Những người chớ ăn rau muống kẻo rước thêm bệnh, đi viện tức thì

( PHUNUTODAY ) - Rau muống có nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng ăn được, ví dụ những người mắc bệnh gout, viêm khớp, sỏi thận, bị dị ứng và tiêu chảy...

Lợi ích sức khỏe của rau muống

Theo các chuyên gia, rau muống có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cứ trong 100 g rau muống có chứa 90% nước, 3 g chất xơ, 3 g protein, vitamin C, vitamin E, khoáng chất sắt, kẽm, magie. Rau muống có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ táo bón.

Những người nên hạn chế ăn rau muống:

Không phải ai cũng ăn được rau muống

Không phải ai cũng ăn được rau muống

Mặc dù rau muống có nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng ăn được rau muống, ví dụ:

Người mắc bệnh gout, sỏi thận

Đầu tiên trong danh sách những người không nên ăn rau muống có thể kể đến là người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Người đang có vết thương

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

Người mắc bệnh viêm khớp

Nếu bạn gặp tình trạng thường xuyên đau nhức xương khớp thì không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Người đang uống thuốc Đông y

Ăn rau muống sẽ gây giã thuốc, mất tác dụng của thuốc Đông y. Do vậy nếu người nào đang dùng thuốc thì nên dừng việc ăn rau muống lại nhé!

Người dễ dị ứng, tiêu chảy

Ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín, gây khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link