Phụ nữ cần bỏ 8 thói quen trước tuổi 30 để "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - Một lối sống lành mạnh sẽ giúp chị em duy trì sức khỏe và sự trẻ trung của cơ thể.

Thức khuya

Dù ở độ tuổi nào, thức khuya đều không tốt cho sức khỏe. Hãy thiết lập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Điều này sẽ giúp bạn có một trí óc minh mẫn, đảm b ảo sức khỏe tốt cho những mục tiêu tuổi 30.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng nhưng không phải ngủ như thế nào cũng được. Ngoài việc ngủ đúng giờ, bạn còn cần ngủ đủ giấc, khoảng 7-8 tiếng một ngày để cơ thể khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, việc ngủ đủ và ngủ ngon còn làm quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Nhờ đó, bạn sẽ lâu già hơn người khác.

Không uống đủ nước

Nhiều quý cô thường chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt cho làn da, thận và sức khỏe nói trung. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn trong trạng thái đủ nước. Hãy tập thói quen uống nước thường xuyên bằng cách trang bị cho mình một chiếc bình cá nhân và luôn mang bên người.

Không quan tâm đến sức khỏe răng miệng

"Cái răng cái tóc là góc con người". Một hàm răng xỉn màu kết hợp với miệng có mùi hôi sẽ khiến bạn mất điểm nghiêm trọng trong mắt người khác.

Hơn nữa, việc răng bị sâu, hư tổn sẽ gây ra nhiều đau đớn, bất tiện trong cuộc sống của bạn.

Hãy đảm bảo đánh răng sau mỗi bữa ăn và định kỳ đến nha sĩ kiểm tra 6 tháng/lần.

phu-nu-tuoi-30-can-bo-ngay-8-thoi-quen-xau-01

Không dùng kem chống nắng

Càng lớn tuổi, làn da của chúng ta càng trở nên mỏng manh về dễ bị "phá hủy" dưới trác động của môi trường. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách để chúng ta bảo vệ da trước sự tác động của tia UV. Việc này giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.

Không tập thẻ dục

Ở tuổi 30, việc trao đổi chất của cơ thể chậm lại dẫn đến việc mỡ thừa tích tụ dễ dàng hơn. Do đó, luyện tập là việc cần thiết để hạn chế điều này. Bạn nên tập luyện thể thao ít nhất 3 lần/tuần để cơ thể luôn khỏe mạnh, duy trì vóc dáng cân đối.

Ăn kiêng theo phong trào

Bạn thấy một chế độ ăn kiêng nào đó đang "nổi như cồn" trên mạng và lập tức học theo mà không cần biết nó có phù hợp với mình hay không. Đừng vội chạy theo phong trào như vậy bởi nó không tốt cho sức khỏe tí nào.

Hãy duy trì một chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, điều độ; tham khảo kỹ các chế độ ăn kiêng và lựa chọn hình thức phù hợp nhất với điều kiện sức khỏe của mình trước khi thực hiện.

Ru rú ở trong nhà

Nhà là nơi giúp bạn cảm thấy an toàn và thoải mái nhất. Tuy nhiên, đôi khi bạn nên bước ra bên ngoài và tham gia một số hoạt động có ý nghĩa.

Chạy bộ, đi dạo quanh công viên hoặc một chuyến đi chơi cuối tuần sẽ có ích hơn nhiều so với việc nằm dài trên giường và lướt Facebook.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link