Những người không bao giờ nâng cốc khi uống rượu họ thật sự rất thông minh và khôn ngoan vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Có những người không bao giờ nâng cốc khi uống, họ có coi thường người khác không? Thực ra, đây chính là những người thông minh, dưới đây là 3 lý do chính.

Ngày nay, các cuộc vui đều không thể tách rời với rượu. Rượu luôn xuất hiện trong danh mục đồ uống, và hơn thế nữa như một chất keo cho sự giao tiếp của mọi người. Tuy nhiên không phải không có ngoại lệ, có những người không bao giờ nâng cốc khi uống, họ có coi thường người khác không? Thực ra, đây chính là những người thông minh, dưới đây là 3 lý do chính.

1. Thận trọng trong giao tiếp với mọi người

chuyenkhoanguy-co-mac-benh-tim-mach-cua-nguoi-thuong-xuyen-uong-ruou-bia

Trong nhiều bữa tiệc tối, nhiều người ngồi cùng nhau không quen biết nhau, mọi người cũng không biết rõ về nhau. Người này không thích nâng ly chúc mừng là do không muốn tùy tiện nâng cốc. Đồng thời, kiểu người này làm việc gì cũng thận trọng hơn, bởi vì họ không biết đối phương, có thể bị hiểu lầm là nâng cốc khiêu khích, tránh để lại ấn tượng xấu với người khác.

2. Người uống rượu không tốt

maxresdefault

Tuy rằng có một số người thường xuyên tham gia tửu quán, nhưng tửu lượng của bọn họ không tốt, mỗi lần đều không thể uống quá nhiều, uống vào thì mặt đỏ bừng, người thông minh sẽ cố gắng uống ít nhất có thể, như vậy bọn họ sẽ không chủ động nâng cốc. Ngược lại, những người chân chính đó sẽ nâng ly một hơi cạn sạch, gặp người thì dù quen hay không cũng nâng cốc chúc rượu, cuối cùng uống nhiều quá xấu hổ và chỉ hại sức khỏe.

3. Người biết ẩn mình

Cũng có nhiều người khi tham gia tiệc tối, uống rượu đều rất khiêm tốn, đặc biệt là khi gặp người không quen, họ không bao giờ thích công khai, loại người này biết khiêm tốn cũng rất hấp dẫn và dễ mến, tạo cho mọi người một cảm giác ổn định hơn. Ngược lại, một số người không có việc gì muốn làm, thích làm nổi bật mình khi uống rượu, coi như tiếp khách, uống xong không kiểm soát được hành vi, lúc trả tiền thì giả vờ say để lờ đi việc thanh toán hóa đơn.

Những thói quen uống rượu xấu khiến nam giới tự cắt ngắn tuổi thọ của mình

+ Uống rượu trong thời gian dài

Tuổi thọ liên quan đến thời gian uống rượu và số lượng uống, uống nhiều và lâu năm chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống rượu trên 8 năm có nguy cơ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan cao gấp vài lần so với người bình thường.

+ Uống cùng lúc nhiều loại rượu

Trong một bữa tiệc, nhiều khi bạn không chỉ uống một loại rượu, mà còn có thể pha uống nhiều loại khác nhau, trộn các loại rượu và uống chén rượu loại này trước, rồi lại uống loại khác sau.

Uống rượu vang đỏ, rượu trắng và bia trộn lẫn với nhau có thể làm tăng tốc độ hấp thụ cồn của cơ thể, tăng trạng thái say, gây hại cho cơ thể gấp đôi, thậm chí gây nghiện rượu.

+ Uống rượu khi bụng đói

uongruouviemgan111394161888865-3910-7875-1673671529

Rượu bia có thể gây kích ứng trực tiếp niêm mạc dạ dày, uống lúc đói sẽ khiến rượu bia tiếp xúc trực tiếp với dạ dày từ đó có thể gây viêm loét dạ dày hoặc viêm dạ dày và các bệnh lý khác về dạ dày.

Vì vậy, bạn có thể uống một ly sữa hoặc ăn rau củ quả, các món ăn nhẹ trước khi uống rượu sẽ có tác dụng bảo vệ dạ dày, tránh để sự tiếp xúc trực tiếp giữa rượu và dạ dày.

+ Uống rượu vào đêm khuya

Một số nam giới vì áp lực công việc và cuộc sống nên thường xuyên nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, từ 24 giờ đến 3 giờ sáng là thời gian máu chảy qua gan, gan làm việc ở cường độ cao nhất, nếu thức khuya và uống rượu bia thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan. Nếu duy trì thói quen này thì rất sớm dẫn đến chức năng gan bị suy giảm, tiếp đó là dễ gây ra bệnh viêm gan do rượu, thậm chí gây xơ gan hoặc ung thư gan.

+ Vừa uống rượu vừa ăn quá nhiều, quá no

Đây có thể nói là thói quen khá phổ biến của nhiều người trong các bữa tiệc nhậu kéo dài. Nhiều người sẽ gọi rất nhiều món ăn trong quá trình uống rượu kéo dài. Thói quen này khiến cho bạn sẽ phải ăn quá no trong khi uống rượu mà không để ý. Vừa uống rượu vừa ăn nhiều, chủ yếu là thức ăn nhiều đạm và chất béo, làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gan, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

+ Hút thuốc trong khi uống rượu

Vừa uống rượu vừa hút thuốc lá sẽ khiến gan chuyển hóa nhanh chóng và chuyển hóa 95% lượng cồn thành các chất khác, không thể loại bỏ kịp thời các chất độc hại trong thuốc lá, từ đó gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, khí carbon monoxide trong thuốc lá sẽ kết hợp với hemoglobin trong máu, làm giảm khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu, từ đó khiến lượng oxy trong máu bị thiếu hụt. Không những thế, gan cần chuyển hóa rượu làm giảm khả năng đào thải mỡ máu, mỡ tích tụ nhiều có thể gây tắc nghẽn mạch máu, gây thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở nhiều cơ quan, thậm chí gây ra bệnh tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link