Trên bàn rượu có 3 loại người nhìn là biết 'muốn giở trò', nên tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Khi uống rượu sẽ có những kiểu người không chân thật, với những người này nên tránh thật xa.

Người trên bàn rượu thân mật mời bạn uống nước ngọt

Rượu có nồng độ cồn cao nên sau khi uống sẽ gây rát miệng, đó là lý do tại sao nhiều người khi nhấp ngụm rượu đầu tiên đã cau mày và phát ra tiếng “à”, đó là do có cảm giác bỏng rát trong miệng của rượu.

Khi uống rượu, nếu ai đó mời bạn một ly cocktail hoặc các loại nước có hương vị khác, có thể không phải vì quan tâm đến bạn mà có thể là muốn “giở trò”.

Đồ uống có ga và đồ uống có hương vị sẽ làm giảm kích thích của rượu sau khi uống và làm loãng mùi vị của rượu, khiến bạn có thể vô tình uống quá nhiều rượu. Ngoài ra, khí carbon dioxide trong đồ uống có ga sẽ gây đầy hơi, sẽ sinh ra chướng bụng và các triệu chứng khác, uống cùng với rượu trắng sẽ gây hại cho cơ thể.

Tốt nhất trước khi uống rượu nên uống một ít sữa chua hoặc sữa. Ngoài ra có thể để một ly nước trắng ở bên cạnh, để uống khi cảm thấy khát và có thể giảm bớt cảm giác khó chịu do cồn gây ra, giảm khả năng say rượu.

7

Người thuyết phục bạn uống các loại rượu pha với nhau

Khi uống rượu, nhiều người thích uống các loại rượu pha với nhau để “ngon” hơn. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên, bởi các loại rượu được ủ theo những cách khác nhau và có nồng độ cồn khác nhau. Vì vậy uống rượu pha không chỉ dễ gây hại cho cơ thể mà còn dễ say. Nếu ai có ý định thuyết phục người khác uống rượu kiểu này thì rất có thể họ đang có ý đồ xấu.

Trên bàn rượu, tốt nhất nên chọn một loại rượu để uống tránh việc bị sốc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

5

Người khuyên bạn nên nâng cốc chúc mừng người khác

Nâng ly trên bàn rượu là chuyện hết sức bình thường, nhưng nâng ly là chuyện của cá nhân, trên tinh thần tự nguyện. Nếu có người đề nghị bạn đi mời người khác thì rõ ràng anh ta có ý xấu.

Bàn rượu là nơi nghi thức càng được coi trọng, việc nâng ly cũng được chia theo tuổi tác, cấp dưới nâng ly chúc rượu trưởng bối, lãnh đạo.

Việc khuyến khích người khác đi mời rượu thì đây rõ ràng là đang muốn “giở trò”. Bất kể là bạn mời ai, bạn và người ấy có uống hay không thì anh ta cũng đều đạt được mục đích cá nhân của mình. Đây là hành động rất phi đạo đức trên bàn rượu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link