Những nguyên tắc "bất di bất dịch" khi chăm sóc vùng da quanh mắt để tránh bị lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều cần bôi kem chống nắng cho vùng da này và nhất định không được bỏ quên cả đuôi mắt và mí mắt.

Bất kì cô gái nào cũng luôn lo lắng về nếp nhăn, quầng thâm, vết chân chim hay da bị chảy xệ ở xung quanh mắt, nhất là với chị em trên 30. Bạn cần áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt cho vùng da này để tránh lão hóa. Dưới đây là một số gợi ý cơ bản mà các nàng có thể thực hiện theo.

1. Không dụi mắt

Khi dụi mắt sẽ tạo nên áp lực cộng với việc làn da bị co kéo và cứ như vậy theo thời gian vùng da nhạy cảm quanh mắt có thể bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chỉ một hành động đơn giản, bình thường vậy thôi mà có thể khiến bạn già nhanh hơn vậy nên hãy bỏ thói quen nguy hiểm đó ngay nhé!

khong-dui-mat-duong-am-deu-dan-giup-tranh-lao-hoa-som-vung-da-mat-725d4e

2. Tẩy da chết một cách nhẹ nhàng

Da của chúng ta hàng ngày đều tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn việc chỉ rửa mặt chắc chắn không thể làm sạch sâu được. Chúng ta cần phải tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ hết tết bào chết của da cũng như những chất bẩn còn bám lại. Vùng da quanh mắt cũng không ngoại lệ, việc tẩy da chết sẽ kích thích da tái tạo, giúp da căng mịn.

Tuy nhiên vùng da này lại rất mỏng và nhạy cảm nên chúng ta cần làm sạch một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt nên tránh dùng loại tẩy da chết dạng hạt vì có thể làm da bị bào mòn, dễ tổn thương hơn. 

khong-dui-mat-duong-am-quanh-mat-giup-cac-nang-tranh-lao-hoa-som-50cd7a

3. Dưỡng ẩm đều đặn

Da khô sẽ dẫn đến nhiều tình trạng mà bạn không thể ngờ tới như vùng mắt có thể khiến nếp nhăn xuất hiện hoặc da bị chảy xệ. Đó là lý do bổ úng độ ẩm cần thiết cho vùng da quanh mắt là điều vô cùng cần thiết. Chỉ cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và có thêm các thành phần chống lão hóa như peptide hay retinol chắc chắn da sẽ luôn khỏe mạnh, mịn màng hơn. 

4. Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời thì hầu như lúc nào cũng xuất hiện và nó có thể tiếp xúc trực tiếp với da thường xuyên, có thể phá hủy collagen hoặc làm da bị trùng nhão nhanh. Nhất là vùng da nhạy cảm quanh mắt thì càng cần được bảo vệ vì nó có thể là nơi đầu tiên bị ảnh hưởng bởi ánh nắng.

khong-dui-mat-duong-am-quanh-mat-giup-cac-nang-tranh-lao-hoa-som-b9f1cf

Chúng ta đều cần bôi kem chống nắng cho vùng da này và nhất định không được bỏ quên cả đuôi mắt và mí mắt. Ngoài ra để tránh cả những tác động tiêu cực đến thị lực thì chúng ta nên cần thêm một chiếc kính râm để bảo vệ một cách tốt nhất.

Vùng da quanh mắt là vùng có thể tố cáo độ lão hóa của chúng ta, vậy nên hãy cố gắng ngăn chặn tình trạng này bằng những biện pháp đơn giản để giúp chúng ta luôn có vẻ ngoài tự tin, tươi trẻ trước mọi người nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link