Những phụ nữ tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng dùng được thuốc tránh thai đâu chị em nhé!

Thuốc tránh thai là gì?

những người không được dùng thuốc tránh thai
Không phải ai cũng dùng được thuốc tránh thai đâu chị em nhé!

Thuốc tránh thai là một biện pháp ngăn cản sự tiếp xúc của tinh trùng với trứng, nó có chứa hormon ngăn cản sự rụng trứng của phụ nữ, làm co thắt cổ tử cung, khiến trứng không thể làm tổ…Ngoài ra thuốc tránh thai còn sử dụng để điều hòa kinh nguyệt hoặc khắc phục tính nam hóa do buồng trứng tiết nhiều androgen.

Những phụ nữ tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai 

Chống chỉ định tuyệt đối (không được dùng): Một trong những tác dụng phụ chủ yếu của viên thuốc ngừa thai là nguy cơ hình thành một cục máu đông ở hệ tim mạch. Biến chứng này có thể là căn nguyên viêm tĩnh mạch hoặc nghẽn mạch phổi. Do đó, cấm dùng viên ngừa thai ở phụ nữ: có sự đông máu bất thường, có tiền sử viêm tĩnh mạch hay nghẽn mạch phổi, mắc bệnh van tim (đặc biệt van 2 lá) vì dễ hình thành cục máu đông gây tai biến mạch máu não.

Chống chỉ định tương đối: Đái tháo đường không có biến chứng mạch máu, cao huyết áp giới hạn được kiểm soát tốt (huyết áp tối đa từ >140 mmHg đến  < 160mmHg và huyết áp tối thiểu từ > 90mmHg đến < 100mmHg), rối loạn lipid máu nhẹ.

Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai 

- Các chuyên gia phụ khoa còn khẳng định, việc sử dụng liều thấp thuốc tránh thai có thể liên quan đến đau vùng chậu mạn tính và điều này dẫn đến việc chị em thường bị đau khi quan hệ tình dục.

- Phụ nữ có tiền sử bản thân hoặc người trong gia đình mắc chứng rối loạn tâm trạng có thể mắc chứng trầm cảm trong thời gian dùng thuốc, bởi nội tiết tố do thuốc tránh thai mang lại có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của chẩt dẫn truyền thần kinh nhất định. 

- Những người phụ nữ có tiền sử bị bệnh đau nửa đầu bệnh sẽ nặng thêm khi dùng thuốc tránh thai.

Bí quyết giúp bạn không bao giờ bị sỏi thận
Bí quyết giúp bạn không bao giờ bị sỏi thận
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn không bị sỏi thận thì hãy ghi nhớ những điều dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link