Những phương pháp giúp chị em văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mỡ bụng chính là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em văn phòng. Thế nhưng, chỉ cần tuân thủ những phương pháp sau, sẽ giúp bạn xua tan mối lo này.

1. Giữ tư thế ngồi thẳng lưng:

Do tính chất công việc nên dân văn phòng khá lười vận động, ngồi lâu một chỗ, nếu tư thế ngồi không đúng sẽ tạo điều kiện cho mỡ bụng tích tụ. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ngồi đúng tư thế, giữ lưng thẳng, ngay ngắn. Đây là tư thế tốt giúp bạn đỡ mỏi lưng, ảnh hưởng đến xương cột sống. 

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, tránh mất nước mà còn giúp làm giảm cholesterol, khiến cơ bắp săn chắc, giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên uống ít nhất 2l nước mỗi ngày, đặc biệt là những lúc thèm ăn nhưng chưa đến bữa.

3. Đi nhanh hơn

photo1587438924078-1587438925092-crop-15874389580791952221177

Theo nghiên cứu, những người có thói quen đi bộ nhanh sẽ tiêu hao năng lượng cực kỳ tốt. Thậm chí còn hiệu quả hơn so với việc luyện tập thể dục, thể thao bền bỉ nhưng với tốc độ chậm. Vì vậy, với dân văn phòng chỉ cần đi bộ nhanh hơn một chút là đủ để tiêu giảm 1/4 lượng nhiệt trong cơ thể.

4. Dành thời gian nghỉ trưa hợp lý

Sau khi ăn trưa xong, hãy để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Bạn nên đi bộ nhẹ nhàng, vươn mình, tập các động tác thể dục đơn giản trong vòng từ 5 đến 10 phút. Điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả, hạn chế những tác động tiêu cực đến sức khỏe, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái. 

5. Ngủ sớm và đủ giấc

Ngủ không đủ giấc sẽ gia tăng hàm lượng hormone cortisol, hàm lượng mỡ bụng theo đó cũng tăng theo. Một nhóm nghiên cứu đến từ Canada đã chỉ ra rằng, có tới 30% người trưởng thành bị béo lên nếu chỉ ngủ 5-6 giờ một ngày. 

Những thực phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả:

cach-giam-mo-bung-hieu-qua-bang-che-do-an-va-bai-tap-dung-cach-optimized-gek5-1547607091-716-width640height402

- Trứng: Chứa hàm lượng protein dồi dào, giúp chống lại cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít đi. Ngoài ra, tiếp nạp vào cơ thể protein lành mạnh sẽ giúp bạn tiêu giảm mỡ bụng hiệu quả.

- Đậu: Trong đậu có sự cân bằng hoàn hảo của carbs và protein, giúp bạn no lâu, hạn chế nguy cơ thừa cân béo phì. Bạn có thể lựa chọn những loại đậu như: đậu đen, thận, đậu lăng, garbanzo và cannellini.

- Các loại hạt: Như đã đề cập ở trên, hàm lượng protein lành mạnh giúp bạn giảm cân và tăng khả năng trao đổi chất hiệu quả. Lựa chọn lý tưởng là hạnh nhân, quả óc chó, macadamia, hạt điều, quả hồ trăn, hạt chia,...

- Quả mọng, quả có múi: Với hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào, những thức quả này giúp tăng cường sự trao đổi chất và giảm mỡ bụng nhanh chóng. 

- Bông cải xanh: Giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link