Những lợi ích quý giá của giá đỗ với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ thường khá phổ biến trong các bữa ăn bởi mang đến nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những giá trị dinh dưỡng sau đây:

Duy trì đôi mắt khỏe

Một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên tạp chí Archives of Internal Medicine, với mục đích giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng (AMD) ở mắt bằng cách bổ sung các thực phẩm chứa axit folic, vitamin B6 và vitamin B12 vào chế độ ăn uống.

Bất ngờ là, trong giá đỗ lại chứa khá nhiều chất có thể duy trì đôi mắt khỏe hàng ngày. Nếu thường xuyên bổ sung giá đỗ vào chế độ ăn uống thì nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng có thể được giảm đáng kể.

Tăng cường hormone cho nữ:

Trong giá đỗ chứa một một độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng rất cao, đặc biệt là kẽm, omega 3, chất chống oxy hóa là những tố chất cần thiết cho sự phát triển của nội tiết tố nữ.

ava2-1506769970369-92-0-607-999-crop-1506770184807

Ăn nhiều giá đỗ cơ thể con người có thể sản sinh ra một Estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với những người không ăn. Tăng nội tiết tố sinh dục nữ sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và mãn kinh, điều trị rối loạn kinh nguyệt...

Giải độc

Giá đỗ có một công dụng kỳ diệu là giải được nhiều loại chất độc có trong cơ thể trong quá trình ăn uống, sinh hoạt con người vô tình nạp phải, kể cả thạch tín. Khả năng này là nhờ những hoạt chất khử gốc tự do có trong giá đỗ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành

Theo một báo cáo được công bố bởi Hiệp hội Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, vitamin K có trong giá đỗ sẽ giúp giảm bớt sự công phá của bệnh tim. Đặc biệt, loại vitamin này rất cần thiết cho quá trình đông máu và giúp ngăn chặn sự tích tụ của canxi trong mạch máu. Nhờ đó sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giúp xương chắc khỏe

Một nghiên cứu nữa cho thấy rằng, 50% nữ giới và 25% nam giới ở độ tuổi 50 thường có nguy cơ loãng xương cao. Lúc này, mangan có trong giá đỗ sẽ rất có lợi để duy trì xương chắc khỏe. Khi mangan kết hợp với canxi, vitamin D, magie, kẽm, đồng và boron sẽ giúp cải thiện xương trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ loãng xương gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link