Những loại thịt quen thuộc giúp giảm cân, đánh bay mỡ thừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại thịt được khuyến khích người ăn kiêng nên ăn. Vậy đó là những loại thịt nào?

Thịt bò

Cứ 100gr thịt bò bạn sẽ có được 20gr protein trở lên, nhưng axit amin thiết yếu có trong thịt bò lại nhiều hơn, bên cạnh đó chất béo và Cholesterol trong thịt bò lại tương đối thấp. Chính vì thế, thịt bò thích hợp cho người béo và những người bị bệnh cao huyết áp, sơ cứng động mạch, tim mạch vành, tiểu đường.

Ăn ức gà để giảm cân

Thực đơn giảm cân với ức gà được nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn. Ức gà giảm cân cũng cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng bổ sung ít chất béo.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc dùng thường xuyên ức gà trong bữa ăn sẽ làm bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ. Ức gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không chứa nhiều calo. Theo nghiên cứu từ Viện Tim, phổi và Huyết học quốc gia của Mỹ, một người muốn giảm cân nên bổ sung khoảng 1.200-1600 calo mỗi ngày.

Ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng đói giữa buổi.

Gợi ý thực đơn giảm cân một ngày với ức gà:

Bữa sáng: 1 miếng ức gà, một cốc sữa tươi không đường, 1 của khoai lang.

Bữa trưa: 1 miếng ức gà, 1 củ khoai lang, rau súp

Bữa phụ: Tối đa 10 quả cà chua bi

Bữa tối: 1 miếng ức gà, củ khoai lang

Hãy hạn chế chiên rán món gà này, thay vào đó bạn có thể áp cháo với dầu ô liu hoặc nướng lên hay là ăn cùng với salad.

Thịt lợn nạc vai

Trong thịt heo, hàm lượng dinh dưỡng khá cao như: đạm, chất béo. Cứ khoảng 100g thịt lợn ba chỉ có đến 21,5g chất béo.

4-Loai-Thit-Giup-Ban

Khi được đưa vào cơ thể, một phần dưỡng chất sẽ được hấp thụ và phần còn lại sẽ chuyễn thành mỡ thừa. Nhưng đối với thịt nạc, hàm lượng Protein trong nó tương đối cao, cứ khoảng 100 gram thịt nạc sẽ có khoảng 29 gram protein và 0,06 gram chất béo. So với thịt heo thông thường hoặc thịt heo mỡ thì số lượng chất béo đã giảm đi rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link