Những quy định phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Từ hôm nay (16/3), hàng loạt quy định mới liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực.

Tính đến hiện tại, Việt Nam ghi nhận 57 trường hợp nhiễm Covid-19 và không có trường hợp nào tử vong. 16/57 ca đã được chữa khỏi và trở lại cuộc sống bình thường.

Trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới liên tục tăng. Để ứng phó với tình hình này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố ban hành thêm những quy định mới để chống dịch, có hiệu lực từ hôm nay (16/3).

Bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Từ ngày 16/3/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, phương tiện giao thông công cộng...

Các đơn vị sản xuất, cung ứng khẩu trang cho người dân, phát khẩu trang miễn phí (đối với nguời không đeo khẩu trang) tại bến tàu, xe, nhà ga và yêu cầu khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi.

deo-khau-trang-01

Tạm dừng cấp visa du lịch đối với khối Schengen và Anh

Để giảm nguy cơ lây lan Covid-19, tạm dừng Tạm dừng visa du lịch đối với khối Schengen và Anh trong 48h tới. Đối với Mỹ, sẽ áp dụng theo từng bang, căn cứ theo diễn biến dịch bệnh ở Hoa Kỳ. Dừng visa cửa khẩu của mọi khách đến Việt Nam. Với Mỹ và Châu Âu thì visa công vụ vẫn được nhập cảnh.

Người đến từ vùng dịch kể cả công dân Việt Nam đều phải thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiêm SARS-CoV-2.

Đóng cửa quán bar, karaoke, địa điểm du lịch...

TP. Hà Nội đóng cửa các quán bar, karaoke, di tích lịch sử đến hết tháng 3.

TP. HCM cũng ra thông báo đóng cửa các địa điểm có thể tập trung đông người như quán bar, vũ trường, karaoke... từ tối 15/3 đến hết ngày 31/3.

Nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng có thông báo đóng cửa các điểm tham quan, du lịch để hạn chế việc lây nhiễm Covid-19.

Phỏng vấn đối với khách từ châu Âu về Việt Nam

Vietnam Airlines sẽ phỏng vấn khách từ châu Âu về Việt Nam.

Tất cả các hành khách trên chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam đều phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link