Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam diễn biến nặng, phải thở máy, sốt thất thường

( PHUNUTODAY ) - Trong số các ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị ở Việt Nam thì có một bệnh nhân phải thở máy.

Tính đến thời điểm nước ta đã ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19. Trong 53 ca thì có 16 người đã được chữa trị khỏi và xuất hiện, 37 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Chiều 15/3, Bộ Y tế thông tin, trong 37 ca mới phát hiện nhiễm Covid-19 tại nước ta từ 6/3 đến nay và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 13 người nước ngoài, 24 người Việt Nam.

Tình hình sức khoẻ của phần lớn bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không khó thở. Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Đáng chú ý, trong 37 ca nhiễm mới thì có một bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính: Tăng huyết áp, đái tháo đường type2. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, bệnh nhân này được phát hiện nhiễm Covid-19 hôm 8/3 và được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Một ngày sau đó, bệnh nhân này được chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội).

Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện, bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy và được các bác sĩ nỗ lực điều trị tích cực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link