Bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng virus corona tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Quá trình thử nghiệm đánh giá lâm sàng vaccine phòng virus corona tại Mỹ sẽ bắt đầu từ ngày 16/3.

Quan chức chính phủ Mỹ cho biết, nhóm tình nguyện đầu tiên sẽ nhận loại vaccine phòng virus corona trong ngày 16/3. Viện Y tế Quốc gia là đơn vị cấp quy cho cuộc thử nghiệm này.

Buổi tiêm thử nghiệm diễn ra tại Viện Y tế Kaiser Permanente ở Seattle, bang Washington. Đợt thử nghiệm lâm sàng đầu tiên được tiến hành trên 45 tình nguyện viên. Tất cả đều là người trẻ, có tình trạng sức khỏe tốt.

Vaccine do Viện Y tế Quốc gia và công ty Moderna phối hợp phát triển. Các tình nguyện viên sẽ nhận liều lượng vaccine khác nhau.

Theo tiết lộ của một quan chức chính phủ giấu tên, các tình nguyện viên sẽ không chịu rủi ro nhiễm bệnh từ vaccine này vì thành phần của thuốc không có virus.

vacccine-phong-covid-19-01

Mục tiêu của thử nghiệm lần này là để xác định vaccine không gây ra tác dụng phụ đáng lo ngại, mở đường cho những lần thử nghiệm quy mô lớn hơn.

Theo giới chức y tế Mỹ, mọi vaccine tiềm năng chống lại chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19 đều phải mất 12-18 tháng để phát triển.

Hàng chục tổ chức nghiên cứu trên thế giới đang tiếp tục chạy đua để phát triển vaccine ngừa Covid-19.

Gần gây nhất, một doanh nhiệp tư nhân của Đức có tên CureVac vừa thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vaccine chống SARS-CoV-2 nếu hoạt động thử nghiệm vaccine liều thấp của họ thành công.

CureVac hy vọng sẽ cho ra lò một loại vaccine thử nghiệm vào đầu tháng 6 hoặc tháng 7. Sau đó họ sẽ xin phép các cơ quan quản lý để thử nghiệm trên người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link