Bác sĩ nam đỡ đẻ khiến mẹ ngượng đỏ mặt nhưng có 3 lợi thế tuyệt vời khiến chị em phải cân nhắc

( PHUNUTODAY ) - Biết được những điều này, chị em có thể yên tâm hơn nếu được bác sĩ nam đỡ đẻ.

Hiện nay, không hiếm gặp các bác sĩ sản khoa là nam giới. Đối với sản phụ, đặc biệt là những người mới sinh con lần đầu, việc bác sĩ nam khám thai và đỡ đẻ đôi khi sẽ khiến chị em ngại ngùng, không thoải mái.

Tuy nhiên, không giống tâm lý của sản phụ, đối với các bác sĩ nam đây là công việc. Việc gặp bác sĩ nam trong khoa sản ngày càng nhiều.

Vì vậy, mẹ hãy thả lỏng tư tưởng và coi đây là việc bình thường. Các bác sĩ, dù là nam hay nữ cũng đang thực hiện nhiệm vụ của mình là giúp đỡ sản phụ, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Có thể mẹ chưa biết, việc được đỡ đẻ bởi một bác sĩ nam cũng có những lợi thế nhất định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bác sĩ nam có thể lực tốt hơn

Về thể chất, hầu hết các bác sĩ nam sẽ khỏe hơn bác sĩ nữ. Điều này rất cần thiết trong quá trình sinh nở, đặc biệt là những ca sinh kéo dài. Một số trường hợp, sản phụ mất hơn 10 giờ để sinh. Lúc này, các bác sĩ nam sẽ có lợi thế hơn. Bởi thể lực tốt hơn có lợi hơn khi trực thời gian đau đẻ của sản phụ kéo dài.

Nghề y không chỉ là một công việc đòi hỏi chuyên môn mà cần có thể chất tốt. Và trong vấn đề này, rõ ràng nam giới chiếm ưu thế.

Bác sĩ nam bình tĩnh hơn

Thông thường, phụ nữ luôn có nhiều cảm xúc hơn nam giới. Do trạng thái làm việc nên các bác sĩ nước có thể dễ bị lẫn lộn giữa cảm xúc cá nhân với công việc và đưa ra phán đoán không chính xác.

Trong khi đó, nam giới có xu hướng lý trí và bình tĩnh hơn. Họ có khả năng đối phó với nhiều tình huống khẩn cấp khác nhau để bảo vệ an toàn cho người mẹ và thai nhi trong thời điểm quan trọng.

Nam bác sĩ ân cần hơn

Thông thường, chúng ta sẽ nghĩ phụ nữ mới là người chu đáo, cảm thông và nhìn nhận vấn đề toàn diện hơn. Tuy nhiên, theo phản hồi thực tế của nhiều sản phụ, bác sĩ nam có vẻ nhẹ nhàng, ân cần với bệnh nhân hơn bác sĩ nữ.

Ngay cả vết thương khâu cũng tỉ mỉ, chi tiết hơn.

Tuy khác giới nhưng bác sĩ nam vẫn có thể chăm sóc tốt cho người mẹ và làm giảm sự lo lắng cho sản phụ khi chuyển dạ, sinh con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link