Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lọc nước "tiếp tay" cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng máy lọc nước không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả khó lường đối với người dùng.

Chọn máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt

Đây là một trong những nhầm lẫn cơ bản. Không phải cứ nhiều lõi thì máy lọc nước sẽ tốt hơn. Bởi theo nguyên lý hoạt động, một máy lọc nước hiệu quả sẽ có tối đa 5 lõi lọc, gồm 3 lõi lọc thô, 1 màng lọc RO hoặc Nano và 1 lõi Cation dành cho khu vực nước có nhiều canxi hoặc đá vôi.

Nước sau khi đi qua 5 lõi lọc này sẽ trở thành nước tinh khiết, khoáng chất có lợi cũng mất đi. Do đó, nhà sản xuất thiết kế thêm các lõi 6, 7, 8, 9... giúp bù lại lượng khoáng này.

Người sử dụng cần phân biệt giữa lõi lọc và lõi bù khoáng để chọn sản phẩm phù hợp.

Không thay lõi lọc nước định kỳ

Mỗi lõi lọc nước đề có hạn sử dụng nhất định. Nhà sản xuất sẽ đưa ra các khuyến cáo về cần thay thế lõi lọc để đảm bảo vệ sinh.

Lõi lọc sử dụng lâu ngày sẽ bị mất khả năng diệt khuẩn. Khi đó, máy lọc nước không còn tác dụng vốn có.

may-loc-nuoc-01

Ngoài ra, ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo, việc thay lõi lọc thường xuyên là điều vô cùng quan trong.

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên tự ý khắc phục sự cố. Hãy nhờ đến các kỹ thuật viên để đảm bảo máy lọc nước hoạt động ổn định, chính xác nhất, không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước ở đầu ra.

Đun sôi nước sau lọc trước khi uống

Nhiều gia đình cẩn thận thường đun sôi nước lọc rồi mới uống. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Bởi hầu hết các loại máy lọc nước hiện nay đã đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế, loại bỏ hết các chất bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn... Do đó, không nhất thiết phải đun sôi rồi mới uống.

Đun sôi nước sau khi lọc sẽ làm mất đi những khoáng chất còn lại trong nước, không tốt bằng cách uống trực tiếp từ vòi. Ngoài ra, nước đun sôi để lâu cũng có thể nhiễm khuẩn nếu không được bảo quản đúng cách.

Lắp vòi lấy nước vào ống dẫn nước nóng

Hiện nay, các loại máy lọc nước chỉ được thiết kế để lọc nước ở nhiệt độ bình thường. Lắp vòi nước nóng vào máy sẽ làm hỏng đường ống dẫn nước, giảm tuổi thọ của máy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link