Thả thứ này vào nước, quần áo vừa nhanh khô lại thơm tho, không còn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mùa xuân với những cơn mưa phùn khiến quần áo rất lâu khô và còn có mùi hôi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, chị em hãy thử những cách sau.

Khử mùi hôi trên quần áo bằng giấm

Giấm trắng không chỉ sử dụng để nấu ăn mà nó còn có tác dụng tẩy rửa, khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể lấy giấm hòa với nước giặt rồi bỏ quần áo vào đó ngâm khoảng 30 phút. Sau đó đem quần áo giặt như bình thường. Giấm sẽ giúp vải mềm hơn và khử mùi hiệu quả mà không tốn kém.

Nước muối

Muối giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi trên quần áo. Bạn có thể pha nước muối với nồng độ 40% và ngâm quần áo trong khoảng 30 phút. Không chỉ khử mùi hôi, nước muối còn giúp vải vóc mềm mại và bền màu hơn.

Nước vo gạo

Bạn có thể chưa biết, nước vo gạo có thể làm sạch quần áo. Hãy ngâm quần áo vào trong nước vo gạo khoảng 20 phút rồi đem giặt như bình thường. Cách làm này sẽ giúp khử mùi hôi của quần áo nhanh chóng và hiệu quả.

giat-quan-ao-01

Nước gừng tươi

Bạn có thể giã hoặc xay nhuyễn gừng sau đó rắc lên quần áo rồi vò lại với nước sạch. Gừng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trên quần áo. Sau đó, bạn đem trang phục đi giặt như bình thường.

Vỏ cam

Vỏ cam có công dụng khử mùi cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần nấu vỏ cảm với nước rồi để nguội. Sau đó, đem ngâm quần áo với nước này khoảng 2-3 tiếng rồi đem quần áo xả lại bằng nước sạch và phơi khô. Cách này không chỉ giúp quần áo thơm tho mà còn mềm mại hơn.

Rượu trắng hoặc cồn

Rượu và còn có tác dụng khử khuẩn từ đó loại bỏ mùi hôi trên quần áo. Bạn có thể cho rượu trắng hoặc cồn vào trong bình xịt, phun lên những vị trí cần khử mùi hôi rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Đảm bảo những mùi hôi khó chịu sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link