Những tác dụng thần kỳ của táo xanh

( PHUNUTODAY ) - Trong quả táo xanh chứa kali, vitamin các loại, giúp thúc đẩy quá trình chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Nước ép táo xanh giàu kali

Trong thành phần dinh dưỡng của táo xanh chứa nhiều kali. Kali có vai trò như một chất điện giải giúp giữ cơ thể cân bằng các loại axit cần thiết, đồng thời duy trì hoạt động điện tim giúp cơ thể luôn khẻo mạnh. Ngoài ra, chất kali cần thiết cho việc xây dựng các cơ và protein cũng như có tác dụng thúc đẩy sự hoạt động của carbohydrate trong cơ thể giảm bệnh tim mạch, mạch vành.

Giúp xương và răng khỏe mạnh

Trong táo xanh có chứa rất nhều hàm lượng vitamin K còn được gọi là “vitamin đông máu” có tác dụng hỗ trợ đông máu. Ngoài ra, nếu cơ thể con người không có vitamin K, cơ thể bạn sẽ bị chảy máu bất thường, khó lành vết thương hoặc bị bầm tím thường xuyên.

Táo xanh tốt cho tim mạch

Táo xanh tốt cho tim mạch

Bên cạnh đó, vitamin K cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, quan trọng nhất giúp cho xương và răng khỏe mạnh rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ.

Tác dụng chống oxy hóa

Táo xanh là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp chống lại quá trình oxy hóa rất cần thiết giúp cơ thể bạn chống với những độc tố trong môi trường như chất phóng xạ, khí thải và khói thuốc lá.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên uống nước ép táo xanh sẽ giúp các gốc tự do có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, tốt cho sức khỏe.

Táo xanh chống oxy hóa tốt

Táo xanh chống oxy hóa tốt

Cải thiện sức khỏe của phổi

Khi bạn thường xuyên ăn hoặc uống nước ép táo xanh sẽ giúp thanh lọc phổi rất hiệu quả. Theo một nhóm nghiên cứu ở trường Đại học Anh Quốc đã tiến hành nghiên cứu chế độ ăn tác động đến sức khỏe lá phổi của 2.500 nam giới trong độ tuổi 45–49 kết quả cho thấy táo xanh rất tốt cho phổi.

Khi bạn thường xuyên ăn táo xanh giẳm nguy cơ mắc các bệnh về phổi cơ thể khỏe mạnh, giảm hẳn bệnh về đường hô hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link