Những thói quen không ngờ khiến bạn chết dần chết mòn từng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen dưới đây, bạn hãy từ bỏ ngay vì nó sẽ là nguyên nhân khiến con người ta chết sớm.

thói quen gây hại sức khỏe
Sống cô đơn là một trong những điều đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn' mỗi ngày.

Sống cô đơn

Con người cần có sự tương tác. Chúng ta cần tình yêu trong cuộc sống của mình. Nếu muốn có được điều đó, dĩ nhiên bạn không thể sống một mình.

Những người sống một mình thường dễ căng thẳng cũng như bị hạn chế sự hạnh phúc. Không bao giờ chia sẻ tình yêu và sự gần gũi đối với người khác là cách giảm tuổi thọ rất nhanh mà bạn nên tránh. Sống cô đơn là một trong những điều đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn' mỗi ngày.

Không có thời gian nghỉ ngơi

Có những lúc bạn sẽ cần nghỉ ngơi, bỏ lại công việc phía sau và đi du lịch ở đâu đó. Điều này thực sự tốt cho cơ thể. Việc nghỉ ngơi đương nhiên sẽ khiến tâm trí bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thời gian khám phá thế giới và nhận được nhiều điều thú vị từ cuộc sống.

Ngoáy tai

Ráy tai là chất tiết tự nhiên do tuyến ráy tai của lớp da phủ trên phần sụn của ống tai ngoài tiết ra. Ráy tai cùng với hệ thống lông tơ ở cửa tai bắt giữ những phần tử (bụi bặm, côn trùng, vi khuẩn, vi nấm) xâm nhập và trục xuất chúng ra ngoài.

Ngoáy tai thường xuyên sẽ làm mất đi lớp ráy bảo vệ, thậm chí làm trầy xước da, dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, nếu ngoáy tai không đúng cách sẽ đẩy ráy tai vào sâu bên trong gây cản trở hoặc bít tắc ống tai, thậm chí sẽ dẫn tới các hậu quả nguy hiểm như thủng màng nhĩ, chảy mủ, mất thính lực, tiến sĩ Rachel Vreeman, trợ lý giáo sư tại Đại học Indiana (Mỹ) phân tích. 

Lười ăn thực phẩm gluten

Một chế độ ăn không có gluten cần thiết cho những người bị bệnh celiac (người có phản ứng miễn dịch với protein được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mạch và lúa mì), nhưng lại không thích hợp với những người muốn giảm cân. Nhiều người có thói quen tránh gluten trong chế độ ăn uống của mình dễ dẫn đến chứng táo bón.

Giống như bất kỳ thực phẩm chế biến khác, sản phẩm không có gluten thường ít chất xơ, thiếu vitamin và khoáng chất, và chứa rất nhiều calo. Vì vậy hãy chọn những thực phẩm nhiều gluten để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe. Và điều tồi tệ nhất là bạn có thể chết sớm nếu ngủ hơn 8 tiếng/ngày một cách quá thường xuyên. Chính vì thế, kể cả khi phải làm thêm giờ và mệt mỏi, bạn cũng đừng nên ngủ quá nhiều. Còn bình thường, bạn chỉ nên ngủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

Thói quen càng làm càng nhanh hỏng mắt
Thói quen càng làm càng nhanh hỏng mắt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây, bạn hãy nhanh chóng loại bỏ vì nó vô cùng gây hại cho đôi mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn