Thói quen đang "giết chết" dân văn phòng từng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen vô cùng gây hại cho dân văn phòng nhưng lại hết sức phổ biến.

thói quen gây hại cho dân văn phòng
Hãy ăn bữa trưa đầy đủ để duy trì sự tập trung công việc, đảm bảo sức khỏe.

Sử dụng Internet nhiều giờ

Một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Y học Thể thao của Úc đã đưa ra kết luận, cứ mỗi giờ xem TV hoặc ngồi trước Internet của một người trưởng thành trên 25 tuổi sẽ giảm 22 phút tuổi thọ. Dùng mạng Internet 6 giờ mỗi ngày thì tuổi thọ trung bình sẽ thấp hơn người bình thường khoảng 5 năm.

Do đó trong quá trình làm việc, dân công sở cần tận dụng thời gian để vận động như đi bộ khi mỏi, chịu khó leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy…

Ngồi vắt chéo chân

Tư thế này có vẻ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, nhưng thực tế lại dễ làm cho máu ở chân khó lưu thông hơn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cột sống.

Lười uống nước

Do tính chất công việc đòi hỏi độ tập trung cao và môi trường làm việc bó hẹp mà nhiều dân công sở “ ngại” việc uống nước, hay nói cách khác họ cố tình “lờ” đi cơn khát của mình.

Việc lười uống nước tưởng chừng bình thường nhưng thật ra có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Khi cơ thể thiếu nước, quá trình chuyển hóa của cơ thể, chức năng thận bị suy giảm, làm cho các tế bào bị thiếu nước và gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cân bằng của cơ thể.

Gục trên tay hoặc bàn làm việc

Điều này đặc biệt đúng với dân văn phòng khi mệt mỏi họ thường nghỉ ngơi bằng cách gục trên tay hoặc chống cằm... làm kéo căng da và thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn.

Ngồi một chỗ quá lâu

Do tính chất công việc dân văn phòng thường ngồi lâu một chỗ, ít vận động sẽ làm cho lưng mỏi, máu tụ lại ở phần dưới cơ thể.

Ngoài ra, sẽ ảnh hưởng tới cổ nếu bạn đứng lên đột ngột máu sẽ không vận chuyển lên đầu kịp thời nên sẽ là cho bạn thấy nhức đầu, chóng mặt, khó chịu. Sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dậy đi lại vài vòng, điều này sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn vặt thay bữa chính

Một số người do không có thời gian cho bữa trưa hoàn chỉnh nên thường tích trữ đồ ăn vặt, bánh kẹo thay thế cho bữa trưa. Cách ăn đó đã làm cho cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Ngoài ra ăn nhiều đồ ngọt thay bữa trưa sẽ khiến lượng đường nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Hậu quả là sau khi ngủ dậy, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải, không muốn làm việc.

Do vậy, hãy ăn bữa trưa đầy đủ để duy trì sự tập trung công việc, hoặc nếu muốn ăn thêm đồ ngọt, chỉ nên ăn sau khi ngủ dậy.

Không vệ sinh đồ dùng cá nhân

Hãy nghĩ lại xem điện thoại bàn, bàn phím, chuột máy tính… đã bao lâu rồi bạn không vệ sinh chúng? Những vật dụng này bạn phải thường xuyên dùng hàng ngày, nếu lâu ngày không “tắm rửa” cho chúng thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào những bộ phận trên cơ thể, đây chính là “mối đe dọa” cho sức khỏe của bạn.

Mẹo đơn giản nhất để xua tan cơn buồn ngủ tại văn phòng
Mẹo đơn giản nhất để xua tan cơn buồn ngủ tại văn phòng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thật khó để cưỡng lại cơn buồn ngủ, nhưng điều này không được phép khi bạn đang trong giờ làm việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn