Thói quen càng làm càng nhanh hỏng mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây, bạn hãy nhanh chóng loại bỏ vì nó vô cùng gây hại cho đôi mắt.

thói quen gây hại cho mắt
Bạn không nên dụi mắt vì sẽ rất gây hại.

Đọc sách báo trên xe

Nhiều người thường có thói quen đọc sách, báo khi di chuyển trên các phương tiện công cộng hoặc lúc rảnh dỗi, tuy nhiên nếu đọc trong lúc thiếu ánh sáng sẽ ảnh hưởng tới đôi mắt. Hơn nữa, khi di chuyển trên xe thường không tập trung điều đó sẽ khiến đôi mắt hoạt động nhiều dẫn tới mỏi mắt và đau nhức.

Thường xuyên thức khuya

Việc thức khuya làm việc sẽ khiến đôi mắt làm việc quá độ, ảnh hưởng tới thị lực. Điều đó sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi và đau nhức, nếu thường xuyên thức đêm làm việc sẽ ảnh hưởng tới đôi mắt.

Dụi mắt

Nhiều người có thói quen dụi mắt, chính điều đó khiến cho đôi mắt bị tổn thương, đặc biệt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại cho đôi mắt. Vì vậy, cần bỏ thói quen dụi mắt để bảo vệ đôi mắt các bạn nhé.

Xem phim trên máy tính xách tay, máy tính bảng

Đây là thói quen rất phổ biến của nhiều người, đặc biệt là khi đi du lịch. Hơn nữa, những đồ vật này lại rất gần gũi với mỗi người và không thể thiếu. Khi xem phim trên máy tính hoặc máy tính bảng, bạn có xu hướng nhìn gần, từ đó khiến cho mắt phải điều tiết nhiều, gây nên căng thẳng cho mắt.

Không đeo kính râm

Bức xạ tia cực tím (tia UV) của ánh nắng mặt trời rất có hại cho đôi mắt. Nếu bạn đi ra ngoài mà không đeo kính râm, nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu, gây nên những bệnh nguy hiểm về mắt như lão hóa, đục thủy tinh thể, ung thư da quanh vùng mắt…

Ánh nắng cũng khiến bạn nheo mắt - đây là hoạt động có thể khiến cho cơ mắt mệt mỏi, dẫn đến tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Đồng thời, đây cũng chính là nguyên nhân làm hình thành nên các nếp nhăn ở đuôi mắt.

Sử dụng smartphone

Theo Tạp chí Women's Health, thói quen đọc văn bản, xem phim, check mail trên smartphone có thể là lý do khiến đôi mắt bị tổn thương sau này, đặc biệt là bạn làm việc này thường xuyên. Nó có thể dẫn đến mờ mắt, khô mắt, chóng mặt và buồn nôn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cố gắng không sử dụng điện thoại trong vòng 20 phút, hoặc chọn phông chữ trên điện thoại lớn hơn.

Nheo mắt

Khi nheo mắt, bạn đang tự điều chỉnh nhãn cầu để đọc những gì trên màn hình máy tính. Điều này sẽ tạo ra nhiều áp lực lên thủy tinh thể, lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực.

Thói quen đang
Thói quen đang "giết chết" dân văn phòng từng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen vô cùng gây hại cho dân văn phòng nhưng lại hết sức phổ biến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn