Những thói quen nấu ăn biến thực phẩm thành thuốc độc ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen nấu ăn gây hại cho cả nhà cần bỏ ngay tức khắc nhưng lại rất phổ biến, cần mọi người bỏ lập tức!

sai lầm khi nấu ăn
Bạn không nên dùng dầu chiên đi chiên lại

Hâm nóng trứng

Khi ăn các loại trứng như trứng luộc, trứng rán, bạn cũng không nên hâm nóng lại chúng. Bởi các protein có trong trứng có thể biến thành chất độc và gây rối loạn tiêu hóa.

Đun dầu ăn lại

Thông thường, bạn sẽ cho dầu vào trước rồi bật lửa để cho bếp nóng lên. Trong khoảng thời gian đó, chúng ta hay tranh thủ làm những công đoạn khác.

Khi có làn khói xuất hiện, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để thêm nguyên liệu vào. Thao tác này mang tính phản khoa học bởi khi đun dầu quá nóng, các phân tử trong đó bắt đầu bị phá vỡ, phá hủy chất chống oxy hóa có lợi của dầu và hình thành các hợp chất có hại.

Hãy thay đổi thói quen này bằng cách làm nóng dầu vừa phải trước khi nấu nướng thực phẩm.

Cắt nhỏ thịt ngay sau khi nấu xong

Bạn cảm thấy quá đói và muốn thưởng thức ngay món thịt vừa chế biến ngay sau khi tắt bếp. Bạn cắt (thái) thịt ngay lập tức mà không chờ thêm một khoảng thời gian để thịt nguội. 

Điều này làm một lượng dinh dưỡng đáng kể trong thịt bị mất đi bởi cắt nó quá sớm sẽ khiến phần nước bên trong tràn ra ngoài mà không kịp ngấm kĩ. 

Sau khi nấu, hãy để miếng thịt từ 10-15 phút, cho nước được ngầm đều vào từng thớ thịt rồi mới đem đi thái nhỏ.

Không vệ sinh dao, thớt trước khi dùng

Thói quen xấu thường có rất nhiều người mắc phải là việc không vệ sinh dao, thớt trước khi sử dụng, vì nhiều người cho răng nó vẫn sạch nên không cần vệ sinh. Nhưng ý nghĩ đó rất sai lầm bởi các vật dụng này thường rất dễ bị các yếu tốt khác xâm nhập vào như các chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc…, đặc biệt là những ngày có thời tiết bị nồm, ẩm ướt. Chính vì thế bạn nên thay đổi quan điểm, nên vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng dao, thớt trước khi chế biến thực phẩm, nhất là thực phẩm chính bạn nhé!

Nấu lại thịt gà

Tương tự như trứng, khi hâm nóng protein có trong thịt gà sẽ thay đổi thành phần và gây ra các vấn đề về tiêu hóa gây hại cho sức khỏe.

Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kinh nghiệm chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ của ông bố đã thành công trong chữa bệnh này, các mẹ hãy lưu lại ngay!
Có táo mèo trong nhà cả năm bạn không cần dùng tới thuốc tây
Có táo mèo trong nhà cả năm bạn không cần dùng tới thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ táo mèo mà không phải ai cũng biết và đó là lý do vì sao trong mỗi gia đình thường ngâm loại quả này!
Uống mật ong thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ
Uống mật ong thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết uống mật ong vào thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ.
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm!
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn cơm dưới đây rất nhiều người mắc nhưng ít ai ngờ nó gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Những món có
Những món có "chết đói" cũng không ăn vào bữa sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là danh sách những món có chết đói cũng không ăn vào bữa sáng vì tổn thọ nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn