Những thói quen xấu làm da cổ bạn luôn đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều chị em phụ nữ chỉ quan tâm tới da mặt mà da cổ lại bỏ qua. Một chiếc cổ đẹp sẽ tôn lên vẻ đẹp quý phải của bạn.

Lạm dụng nước hoa 

Chăm sóc da cổ
Lạm dụng nước hoa sẽ làm da bạn lão hóa nhanh

Một trong những tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến làn da cổ nhạy cảm đó chính là lạm dụng quá nhiều nước hoa trên vùng da này, đây vốn là thói quen của rất nhiều chị em, nhưng từ nay chị em mình hãy hạn chế việc xịt nước hoa lên cổ đi nhé, vì thói quen này không chỉ làm cho làn da ở cổ nhanh chóng bị lão hóa bởi lượng cồn có trong nước hoa, gây ra tình trạng kích ứng cho làn da của bạn, hơn thế nữa, không ít các loại nước hoa còn chứa các chất xạ hương khiến cho làn da ở cổ rất dễ bị bắt nắng, da trở nên đen sạm và mất sức sống. 

Chính vì thế, thay vì có thói quen xịt nước hoa vào cổ, tốt hơn hết bạn nên xịt lên tóc hoặc thoa đều vào 2 cổ tay, ở những vị trí này cũng có khả năng lưu lại mùi hương dễ chịu lâu hơn cho cơ thể bạn đấy.

Chế độ chăm sóc không hợp lý 

Không ít chị em chỉ quan tâm đến vùng da mặt mà quên mất sự tồn tại của làn da ở vùng cổ. Tuy nhiên, có một điều chị em có thể chưa biết là vùng da ở cổ cũng nhạy cảm như ở mặt, nó cũng cần một chế độ chăm sóc đặc biệt để giữ ẩm và duy trì độ tươi sáng. Chính vì thế, để ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm, bạn nên có một chế độ chăm sóc vùng da này hợp lý và đúng cách như: sử dụng các loại kem giữ ẩm và nuôi dưỡng chuyên dụng, hoặc có thể sử dụng các loại kem chăm sóc da mặt của bạn để duy trì sức sống cho vùng da nhạy cảm này.

Đeo trang sức không đúng cách

Một thói quen tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng cũng là nhân tố bí ẩn khiến cho làn da của bạn trở nên nhăn nheo và mất dần sức sống đấy. Vì thế, việc lựa chọn cũng như sử dụng trang sức sao cho đúng cũng là điều khá là quan trọng để giữ gìn nhan sắc cho làn da. Đặc biệt, bạn nên chú ý là không đeo trang sức quá nhiều hoặc quá nặng ở cổ, hơn thế nữa, hạn chế sử dụng các loại trang sức được gia công từ kim loại vào mùa hè nhé, điều này rất dễ gây ra các tình trạng dị ứng hoặc viêm da.

Không kiểm soát cân nặng

Chăm sóc da cổ
Không kiểm soát cân nặng da cổ sẽ lão hóa sớm

Việc không kiểm soát cân nặng, giảm hay ép cân xuống quá mức sẽ làm cho không chỉ làm da bị thiếu chất do chế độ ăn mà còn khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, lão hóa sớm.

Bỏ qua bài tập cho vùng cổ

Những bài tập đơn giản cho vùng cổ sẽ khiến cho vùng da cổ thêm khỏe mạnh, có được độ đàn hồi mà còn giúp ngăn ngừa việc xuất hiện những nếp nhăn ở vùng da này. Bạn có thể tập bài tập như sau: Ngồi trên ghế và ngửa khuôn mặt hướng lên trần nhà. Mở miệng rộng sau đó đưa môi dưới bặm vào môi trên, giữ trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng, lặp lạị động tác này khoảng 10 lần. Sử dụng bài tập này khoảng 2 lần/ ngày sẽ giúp cho vùng da cổ của bạn được "trẻ hóa".

Tiết kiệm kem chống nắng

Đừng quá tiết kiệm lọ kem chống nắng của mình, ngoài sử dụng cho da mặt, hãy quan tâm đến vùng da cổ, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF 15 - 30 là cách tốt nhất giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng lão hóa sớm do tác động của ánh nắng mặt trời.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nhiều bạn gái nghĩ rằng vệc tẩy da chết thường xuyên như một vị cứu tinh cho làn da đen sạm của mình nhưng thực tế tác dụng của nó lại đi ngược lại những suy nghĩ của các quý cô đấy. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương dẫn đến khô và viêm da, phá hủy các tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy tăng sắc tố, lấy đi chất dầu tự nhiên trên da.

Tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần sẽ phá vỡ sự cân bằng cần thiết của nước và tuyến dầu, làm da trở nên rất nhạy cảm, dễ nổi mụn. Đối với da mặt và cơ thể, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần vào mùa hè với các loại kem tẩy da chết nhẹ dịu, có chứa độ ẩm cao để nuôi dưỡng da, thúc đẩy tái tạo làn da.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn