Những thứ này mua nhiều không chỉ tốn tiền còn hại sức khỏe, bớt mua thì vừa tiết kiệm vừa khỏe đẹp

09:24, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống không phải thứ gì mất tiền mua cũng mang lại tốt đẹp cho bạn.

Việc mua sắm tất nhiên là sẽ khiến bạn khó tiết kiệm hơn. Hơn nữa nhiều người mua xong rồi mới nhận ra chúng không thực sự cần, thậm chí mua về mới biết mình không dùng được, bỏ đó. Một số đồ mua về chỉ để hại thân. 

Bởi thế giữa lúc thời buổi kinh tế khó khăn, việc tiết kiệm càng khó thì càng cần đảm bảo những điều sau: 

Hạn chế mua quần áo

Thay vì mua quần áo theo xu hướng hà ham thích khi nhìn trên internet thì bạn hãy tập cách kết hợp những món đồ sẵn có trong tủ để tạo phong cách mới. Quần áo mua nhiều chật nhà hơn nữa mặc vài lần lại thành cũ. Nhưng nếu bạn chịu khó học cách làm mới chúng, cách phối mới thì vừa không tốn tiền lại còn thú vị, não bộ còn linh hoạt. 

Trước khi mua sắm hãy nghĩ kỹ kẻo mua về lại không dùng

Trước khi mua sắm hãy nghĩ kỹ kẻo mua về lại không dùng

Đừng mua những đồ trang trí không cần thiết

Những món đồ trang trí nhà cửa tưởng rất đẹp nhưng đôi khi bạn bốc đồng mua về và phát hiện ra không phù hợp. Nhiều khi bạn nhìn trên online thấy đẹp nhưng ngoài đời thực tế không như vậy. Do đó hãy nghĩ kỹ rồi mua. Nên trang trí bằng cây xanh hơn là nhiều thứ bằng đồ giả. 

Xem lại số mỹ phẩm đang có

Đừng chạy theo mỹ phẩm rẻ tiền mà hãy dùng cách tinh gọn mua ít nhưng chất lượng sẽ giúp bạn hữu ích hơn.

Tránh ngay đồ ăn vặt 

Đồ ăn vặt thường không nhiều chất dinh dưỡng mà còn nhiều phụ gia và chất béo độc hại với cơ thể. Ăn đồ ăn vặt lại khiến bạn dễ tăng cân và một số hệ lụy sức khỏe khác. Do đó mỗi lần dạo siêu thị hay mua đồ online đừng chú trọng mua đồ ăn vặt. Không mua bạn cũng không thiếu mà mua thì ăn vào lợi ít hại nhiều. Không mua đồ ăn vặt bạn sẽ ăn uống lành mạnh hơn. 

Nhiều món đồ ăn vặt chỉ gây hại sức khỏe mà không có lợi

Nhiều món đồ ăn vặt chỉ gây hại sức khỏe mà không có lợi

Trước khi mua đồ gia dụng hãy nghĩ kỹ hơn

Đồ gia dụng chỉ nên tập trung vào những món cơ bản như bếp nấu, nồi cơm, nồi nấu, bát đũa ăn. Bạn chớ chủ quan với những thứ đồ ít dùng như máy làm bánh, lò nướng... Hãy nghĩ kỹ và để hôm sau quyết. Hãy xem thực sự bạn có cần tới chúng không rồi hãy quyết đừng mua về rồi để trang trí cho có. 

Không mua đồ dùng một lần

Đồ dùng một lần chỉ cần khi đi xa đi du lịch. Nếu bạn thường xuyên dùng những món đồ công dụng như thế hãy mua đồ dùng bền bởi đồ dùng 1 lần là lãng phí và không tốt cho sức khỏe. 

Đừng mua quá nhiều sách

Hãy xem quỹ thời gian đọc sách của bạn và mua số sách hợp lý. Ngày gay nay có nhiều kênh thông tin online do đó hãy chắc chắn bạn có thời gian đọc sách thì hãy mua kẻo lãng phí.Hoặc hãy tìm hiểu trước khi mua một quyển sách nào đó.

Sách rất tốt cho cuộc sống nhưng nên cẩn trọng khi mua

Sách rất tốt cho cuộc sống nhưng nên cẩn trọng khi mua

Đừng mua nhiều giày dép

Giày dép cũng như quần áo nên mua một vài đôi chất lượng hợp phong cách, đừng chạy theo xu hướng và mua những đôi giày màu mè dùng vài lần rồi thôi.

Đừng mua nhiều bát đĩa, đồ nhà bếp

Đôi khi bạn nghĩ rằng thay đổi bát đĩa có thể giúp bữa ăn trở nên sinh động hấp dẫn. Nhưng thực chất mua nhiều bộ đồ ăn cũng không có lợi gì cho cuộc sống của bạn mà còn khiến bạn thấy lộn xộn và đau đầu khi dọn dẹp.

Không mua nhiều nguyên liệu thực phẩm

Thời nay siêu thị và chợ có ở khắp nơi. Việc tích trữ nhiều thực phẩm vừa làm chật tủ lạnh, gây giảm dinh dưỡng, nảy sinh độc tố.  Do đó đừng ham rẻ, ham khuyến mại mà mua. Hãy mua vừa đủ dùng vừa giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn tươi ngon hơn. 

Không cần mua điện thoại sang chảnh

Nhiều người chạy theo xu hướng mua điện thoại đắt tiền, đời mới nhưng sau đó chợt nhận ra thực sự chúng không cần thiết, bạn còn không dùng hết chức năng và còn không biết chức năng của chúng. Hơn nữa chúng cũng không giúp bạn trở nên sành điệu hơn. Hãy mua điện thoại vừa phải đủ dùng và dùng các tiện ích thiết thực. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên