Những thực phẩm có vị đắng tốt cho bệnh nhân tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Mướp đắng

Nếu bạn thường xuyên ăn mướp đắng hoặc uống nước ép từ mướp đắng hay khổ qua được thường dùng để điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2. Đặc biệt, loại quả này có các hoạt động chống lại bệnh tiểu đường và giảm lipid máu mạnh, không chỉ giúp kiểm soát mức đường huyết mà còn có thể làm chậm các biến chứng tiểu đường.

Trà xanh

Theo công bố của các nhà khoa học Nhật Bản cho biết chất catechin trong trà xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò rất lớn trong việc giảm lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường vô cùng tốt. Đặc biệt, khi bạn uống trà lâu dài giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các chứng rối loạn liên quan như vô cảm với insulin.

Mướp đắng tốt cho sức khỏe của bạn nhất là người mắc tiểu đường

Mướp đắng tốt cho sức khỏe của bạn nhất là người mắc tiểu đường

Nha đam

Trong thành phần của nha đam thô có vị hơi đắng với một chút. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nha đam có tác dụng giúp cải thiện mức đường huyết ở những người có nguy cơ và những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 vô cùng tốt. Vì vậy, những bệnh nhân mắc tiểu đường có thể bổ sung thêm nha đam vào bữa ăn hàng ngày sẽ vô cùng tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Lá cây bồ công anh

Trong thành phần của lá bồ công anh có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học mạnh được coi là an toàn để kiểm soát bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, với các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của cây bồ công anh bảo vệ tuyến tụy khỏi tác hại của quá trình oxy hóa hoàn hảo.

Trà xanh có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe

Trà xanh có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe

Vỏ quả lựu

Trong thành phần của vỏ quả lựu có vị đắng nhưng là phần bổ dưỡng nhất của quả. Chúng chứa một số lượng lớn polyphenol như flavonoid, tannin, axit phenolic và ancaloit và lignans. Theo như một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ quả lựu có tác dụng giúp giảm lượng đường huyết lúc đói và kiểm soát bệnh tiểu đường rất hữu hiệu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link