Những thực phẩm dùng trong bữa sáng tốt cho gan của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tốt cho gan của trẻ vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa khiến bé tăng cường sức đề kháng. .

Rau lá xanh

Rau lá xanh là thực phẩm tốt cho gan trẻ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì buổi sáng khi ăn lá xanh mỗi người mỗi ngày nên ăn từ 150g đến 250g có thể thể bổ sung thêm nhưng nhu cầu cần thiết cho trẻ.

Khi mẹ thường xuyên cho trẻ  ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém. Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố rất tốt cho hệ thông gan của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.

Bí ngô

Trong thần phần dinh dưỡng của quả bí ngô rất tốt cho bữa sáng của trẻ. Trong mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, mọi người đều có thể ăn bí ngô như một thực phẩm chính trong bữa sáng. Bên cạnh đó trong bí ngô cũng giàu vitamin A và carotene, gan có liên quan chặt chẽ với vitamin A giúp cho gan thải độc rất tốt.

Ngoài ra, đối với những người bị gan kém, bổ sung vitamin A với lượng thích hợp cũng có thể giúp gan nhanh chóng sửa chữa, hồi phục.

Trứng

Trứng được xếp vào loại thực phẩm tốt cho gan trẻ, bởi trong thành phần dinh dưỡng của quả trứng có chứa protein, vitamin A và nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, trong thành phần của trứng còn có một loại vitamin B rất quan trọng đối với gan, đặc biệt lòng đỏ trứng rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm gánh nặng cho gan của bé. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng chứa nhiều methionin, eytein, eystin là các acid amin bảo vệ gan của trẻ vô cùng hiệu quả.

Củ cải và cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải và cà rốt đều có chứa dưỡng chất flavonoid thực vật và beta-carotene. Khi mẹ cho trẻ ăn củ cải hay cà rốt vào buổi sáng sẽ giúp kích thích và cải thiện chức năng gan của trẻ khiến trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, trong thành phần củ củ cải và cà rốt chứa hàm lượng cao chất pectin một chất có tác dụng thải độc cực kì hiệu quả khiến trẻ có một lá gan khỏe mạnh tăng cường sức đề  Bữa sáng ăn củ cải đường hoặc cà rốt nấu cũng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe của gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link