Quên thịt bò thịt heo đi, đây mới là thực phẩm cực tốt dành cho trẻ, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn hoàn thiện thể chất và trí não, bạn hãy cho bé bổ sung thêm những thực phẩm này bé sẽ có chiều cao vượt trội và sức đề kháng tốt đối phó với nhiều bệnh tật.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Thịt gia cầm cũng chứa nhiều dinh dưỡng giúp trẻ bổ sung thêm giá trị dinh dưỡng và giúp trẻ tăng cân hợp lý.

Thịt gia cầm hay thịt gà thịt ngan thịt vịt đều chứa nhiều khoáng chất các, vitamin, protein tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại thịt trắng nên hàm lượng các dưỡng chất này sẽ cao hơn đối với các loại thịt đỏ như thịt bò và không gây thừa cholesterol.

Thịt gà tốt cho trẻ nhỏ

Thịt gà tốt cho trẻ nhỏ

Thịt hải sản

Các loại hải sản thường chứa nhiều canxi, dưỡng chất tốt cho sự phát triển chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, trong thành phàn của hải sản nói chung và thịt tôm, cá nói riêng có chứa rất nhiều các chất như sắt, canxi, iot,… là những chất cần thiết đối với với cơ thể con người nhất là đối với trẻ nhỏ đang cần dưỡng chất để phát triển chiều cao cân nặng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều hải sản bởi trong thành phần dinh dưỡng của hải sản rất nhiều dưỡng chất có thể gây ra bệnh khó tiêu đầy bụng. Trẻ dưới 1 tuổi nên hạn chế ăn hải sản, bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn chưa phát triển hoàn thiện.

Hải sản giàu canxi tốt cho trẻ nhỏ

Hải sản giàu canxi tốt cho trẻ nhỏ

Thịt cừu

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt cừu chứa nhiều chất protein, chất béo và lượng omega-3 cao, các axit amin giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra ăn thịt cừu cũng rất bổ máu tốt cho bệnh hen suyễn của trẻ nhỏ và người cao tuổi.  Ngoài ra, thịt cừu cũng là thực phẩm giúp giữ nhiệt cho trẻ nhỏ rất tốt. Vì vậy, nó là loại thực phẩm vàng nên sử dụng trong mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link