Những thực phẩm hạn chế bức xạ máy tính, chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Khi thường xuyên phải làm việc với máy tính, bạn hãy bổ sung những loại thực phẩm sau để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol và lipopolysaccharide có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ điện từ phát ra từ máy tính.

Khi làm việc với máy tính, bạn có thể chuẩn bị sẵn một ly trà xanh ở bên cạnh, vừa giúp chống bức xạ, vừa bổ sung nước lại giúp cơ thể tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Trái cây tươi

Các loại trái cây cung cấp nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Bổ sung trái cây thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong trái cây còn góp phần hỗ trợ tái tạo collagen, tăng khả năng đàn hồi của da. Nhờ đó, hạn chế các tác hại từ tia bức xạ máy tính gây ra với làn da của bạn.

Cà chua

Cà chúa giàu lycopene có tác dụng ngăn chặn các tia tử ngoại và tia bức xạ gây hại cho da. Ngoài ra, các hoạt chất bên trong cà chua còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin làm tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu tình trạng thâm nám, giúp làn da trắng và mịn màng hơn.

thuc-pham-han-che-buc-xa-may-tinh-01

Vừng đen

Những hạt vừng nhỏ bó có khả năng ngăn chặn các tia bức xạ gây hại cho cơ thể. Các thành phần dinh dưỡng có trong vừng đen có công dụng giúp thận bài tiết và đào thại độc tố, chất phóng xạ, bức xạ nhiệt ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

Rong biển

Rong biển có thành phần giá trị dinh dưỡng cao, giúp cơ thể phòng chống nhiều bệnh tật. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của tia bức xạ.

Rong biển chứa chất sodium alginate - một loại muối natri của axit alginic, có khả năng hấp thục các chất phóng xạ bên trong đường ruột tương đối cao.

Do đó, người thường xuyên phải làm việc với máy tính nên bổ sung thêm rong biển vào chế độ ăn uống của mình để hạn chế các tác hại do tia bức xạ máy tính gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link