"Vượt biên” sang Hà Khẩu mà không thử 4 món "ngon xoắn lưỡi" này thì phí cả chuyến đi

( PHUNUTODAY ) - Nếu có dịp đặt chân đến Hà Khẩu (Trung Quốc) thì bạn nhất định không được bỏ qua 4 món gây thương nhớ này.

Đậu phụ thối

Nhắc đến món ăn đặc sản trứ danh của Trung Quốc thì không thể không nhắc đến đậu phụ thối. Đây cũng là một món ăn nổi tiếng ở khu vực Hà Khẩu mà bạn nên thưởng thức nếu có dịp đến đây.

Ảnh: @thu_huong_94, @anhngfood.

Ảnh: @thu_huong_94, @anhngfood.

Đậu phụ thối là loại đậu đã lên men khá nặng mùi, tuy nhiên, khi đã quen với mùi vị của nó thì có thể bạn sẽ bị nghiện.

Đây là một món ăn nhẹ, bình dân và thường được bày bán ở các chợ đêm, lề đường tại Trung Quốc. Món này ở Hà Khẩu được bày bán rất nhiều và những cửa hàng ở đây đã giảm bớt mùi thối của món ăn nên bạn cứ "can đảm" mà thưởng thức nhé.

Há cảo

Há cảo cũng được coi là một trong những món ăn nên thử khi đến khu vực này. Há cảo có hai phần là phần nhân và vỏ bánh. Phần vỏ được làm từ bột, nhân bánh có thịt, tôm,...Vỏ bánh dẻo dai, nhân bánh thơm ngon chắc hẳn sẽ khiến bạn càng ăn lại càng thèm. Ngoài há cảo hấp thì còn có thêm cả há cảo chiên vô cùng hấp dẫn.

f

Ở Hà Khẩu, món ăn này rất dễ tìm thấy trên đường, khu chợ ẩm thực cho đến những nhà hàng.

Theo người Trung Quốc thì món ăn này còn mang đến sự may mắn nên rất được ưa chuộng vào ngày tết truyền thống.

Trà sữa nướng Yi He Tang

Nếu đã đặt chân đến đây thì bạn không bỏ qua những ly trà sữa nổi tiếng tại Hà Khẩu với hương vị khó quên.

(Ảnh: Huệ Chii).

(Ảnh: Huệ Chii).

Ở đây có rất nhiều quán trà sữa và tất cả đều là những thương hiệu có tiếng ở đại lục. Món trà sữa nướng Yi He Tang chính là món được rất nhiều người lựa chọn khi đến đây.

Bánh tráng lắc tay

Một món nữa khiến du khách phải "sôi sục dạ dày" là món bánh tráng lắc tay. Món bánh tráng lắc tay ở Hà Khẩu Trung Quốc cũng khá giống với bánh crepe ở đường phố Thái Lan.

Ảnh: @normaltus.

Ảnh: @normaltus.

Đặc điểm của loại bánh này là bột bánh sẽ được “lắc tay” để từ cục bột tròn biến thành lớp vỏ mỏng. Bánh ở Hà Khẩu sẽ được chiên phồng lên, nhân có trứng, hành vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bánh này cũng có nhân ngọt rất thích hợp với những người hảo ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link