Những vật dụng quen thuộc trong nhà vệ sinh gây ung thư ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vật dụng hết sức quen thuộc trong nhà vệ sinh gây ung thư mà ít ai ngờ tới!

Trong những năm gần đây, số người tử vong do ung thư trên thế giới đã có xu hướng giảm rõ rệt, một phần là do những tiến bộ của y học hiện đại trong điều trị ung thư, một phần là do ý thức của mọi người về phòng tránh ung thư đã được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng có những yếu tố tiềm ẩn ngay trong gia đình mà ta thường tiếp xúc hằng ngày cũng mang đến rủi ro ung thư. Một trong số đó là những nguy cơ gây ung thư đến từ  nhà vệ sinh, trong đó các loại chất tẩy rửa, chất khử mùi, giấy vệ sinh và thùng rác đựng giấy vệ sinh đều có khả năng mang đến nguy cơ ung thư cho bạn và gia đình.

vật dụng gây ung thư
Nhiều vật dụng quen thuộc trên nhà vệ sinh gây hại cho sức khỏe.

Dung dịch khử mùi nhà vệ sinh

Để tránh mùi khó chịu trong nhà vệ sinh, nhiều người thường sử dụng dung dịch khử mùi, sáp khử mùi tỏa hương thơm. Tuy nhiên, những mùi thơm này đều là sản phẩm của hóa chất. Sau khi bốc hơi, chúng sẽ tích tụ trong nhà tắm. Khi hơi nước nóng bốc lên, nó sẽ sản sinh ra những chất độc hại.

Thùng đựng rác

Điều này rất thuận tiện nhưng việc đặt thùng đựng rác trong nhà vệ sinh sẽ làm tăng đáng kể tốc độ sinh sản của vi khuẩn. Việc này khiến nhà vệ sinh trở thành nơi sinh sôi và truyền nhiễm virus.

Xà phòng tạo bọt

Khi ngâm mình trong bọt xà phòng, cơ thể có thể thư giãn nhưng thực ra nó lại không tốt cho sức khỏe. Bọt xà phòng chứa mùi hương có thể gây kích ứng da, chóng mặt. Nếu thường xuyên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm đầy bọt xà phòng, những thành phần hóa học có hại sẽ thấm vào da.

Thùng rác đựng giấy vệ sinh

Một số gia đình trong nhà vệ sinh thường để thùng rác đựng giấy vệ sinh đã sử dụng. Theo các chuyên gia, để thùng đựng giấy vệ sinh bẩn trong nhà vệ sinh sẽ làm tăng tốc độ sinh sản của vi khuẩn, khiến nhà vệ sinh trở thành môi trường tốt cho các loại vi khuẩn sinh sôi.

Thông thường, đa số các loại giấy vệ sinh có thể tiêu theo nước trong bồn cầu sau khi sử dụng. Với những vật dụng vệ sinh không thể vứt vào bồn cầu, nên mang ra khỏi nhà vệ sinh và vứt vào thùng rác. Không nên để các loại vật dụng vệ sinh hoặc giấy vệ sinh đã sử dụng trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, cũng không nên ở trong nhà vệ sinh quá lâu khiến vi khuẩn có điều kiện thâm nhập vào cơ thể.

Nội tạng động vật - sát thủ giết người ẩn mình trong mỗi bữa ăn
Nội tạng động vật - sát thủ giết người ẩn mình trong mỗi bữa ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao nội tạng động vật bị coi là "kẻ giết người thầm lặng" các bạn hãy tìm hiểu ngay để không gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn