Những việc chồng vô tình làm tổn thương vợ nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ai cũng muốn chàng trai của mình có thể chăm sóc họ bằng cách làm việc chăm chỉ và giữ thái độ tích cực với cuộc sống.

Cuộc sống hôn nhân luôn chứa nhiều điều bí ẩn, nó như một bài toán thách thức với rất nhiều đôi, nhất là với các ông chồng

Họ coi nhẹ công việc của vợ

Dù vợ không đi làm, cô ấy ở nhà chăm sóc gia đình, cho dù cô ấy kiếm tiền ít hơn bạn thì cũng không có nghĩa là giá trị của cô ấy kém hơn bởi mỗi người sẽ có những năng lực khác nhau. Là người chồng đừng bao giờ đánh giá thấp hay coi thường những công việc của vợ hơn mình. Bạn hãy thể hiện sự trân trọng, chia sẻ và lòng biết ơn vì cô ấy đã đồng hành bên mình thay vì thái độ coi thường cô ấy.

Họ quá ưu tiên công việc của mình

409

 Những việc chồng vô tình làm tổn thương vợ nghiêm trọng. Ảnh nguồn: Internet.

Khi bạn làm việc tăng ca, dành những ngày cuối tuần cho đám bạn thân của mình thay vì dành thời gian đó cho cô ấy, không quan tâm đến cô ấy, nhất định bạn đã khiến người yêu rất buồn.

Bên cạnh đó, đàn ông thường lí luận rằng việc họ tham công tiếc việc chỉ vì muốn kiếm thêm thu nhập lo cho tương lai của hai người. Tuy nhiên, người phụ nữ lại muốn người đàn ông dành thời gian ở bên cạnh mình hơn là kiếm thêm chút tiền.

Chê bai và so sánh

Nếu cô ấy mới mua một chiếc váy không đẹp hoặc mới làm một mái tóc nhìn già hơn so với tuổi. Thì bạn hãy khéo léo, đừng tìm cách chê bai cô ấy, bạn sẽ làm cô ấy mất hứng và cảm thấy buồn. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ nói câu: 'Chả bao giờ em chọn được cái gì nên hồn cả'. Bạn chỉ cần nói: 'Chiếc váy này (mái tóc này) khá ổn, có điều nó không hợp với em lắm'.

Hay than phiền, kể lể

Người phụ nữ ai cũng muốn chàng trai của mình có thể chăm sóc họ bằng cách làm việc chăm chỉ và giữ thái độ tích cực với cuộc sống.

Đàn ông luôn quan niệm, việc nhà và chăm sóc con cái là của phụ nữ. Vì vậy, nếu lỡ may vợ vắng nhà và bạn phải nấu nướng hay tắm cho con, bạn đều kể công và lên tiếng trách móc vợ mình không làm tốt mọi việc. Nhưng bạn nên nhớ, con cái là tài sản chung và công việc gia đình là trách nhiệm của mỗi người.

Vì vậy, đừng than phiền hay kể lể làm gì! hãy coi đó là một niềm vui khi bạn làm cùng với cô ấy thay vì việc khó chịu hay kể lể dài dòng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link