Những vụ ẩu đả kinh hoàng của CĐV trong bóng đá Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã có không ít vụ ẩu đả kinh hoàng giữa các CĐV diễn ra trên khán đài cũng như trên sân cỏ của fan hâm mộ quá khích.

CĐV Malaysia và CĐV Việt Nam

Thất vọng với màn trình diễn kém cỏi và kết quả thua 1-2  của đội nhà trước ĐT Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vào tối 7/12 nên khi trận đấu còn khoảng năm phút, một nhóm fan hâm mộ quá khích bên phía chủ nhà Malaysia đã tràn sang khán đài dành cho Việt Nam và tấn công họ bằng chân tay, gậy gộc khiến nhiều khán giả Việt Nam bị thương.

Thậm chí, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã phải mang bông băng lên khán đài để giúp CĐV Việt Nam cầm máu. Trước đó một số kẻ đã ném chai lọ nhằm vào những fan hâm mộ của đội khách khi trận đấu đang diễn ra.

Mô tả ảnh.
CĐV Việt Nam bị fan Malaysia đánh.

Ngay sau hành động quá khích của nhóm fan cuồng, Hội CĐV Malaysia đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Họ lấy làm tiếc về sự cố nói trên và cho rằng đó chỉ là cách hành xử của một bộ phận nhỏ chứ không phải đa số CĐV.

Mô tả ảnh.
CĐV Việt Nam bị nhóm fan cuồng Malaysia tấn công trên khán đài.

Thậm chí ngay khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi công văn tới Liên đoàn bóng đá Malaysia yêu cầu giải trình đồng thời khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Bộ trưởng thể dục thể thao Malaysia đã phải lên tiếng xin lỗi NHM Việt Nam vì để xảy ra sự cố đáng tiếc kể trên.

Sự việc CĐV Việt Nam bị nhóm fan cuồng Malaysia tấn công trên khán đài đã được những trang báo uy tin như Daily Mail (Anh) West Australian (Australia) hay Gulfnews của UAE đăng tải.

CĐV U19 Thành Long và CĐV U19 HAGL

Trong trận đấu thuộc giải U19 QG năm 2008 tranh cúp sơn Kova tại trung tâm thể thao Thành Long giữa đội chủ nhà U19 Thành Long và U19 HAGL. Trong trận đấu đá có cuộc xung đột giữa cầu thủ 2 bên. Cụ thể Quốc Hiếu của HAGL đã bị Hà Niệm Tiến phía Thành Long đánh bị thương. Những cổ động viên quá khích của đội chủ nhà do tức giận vì thấy đội khách dám “quậy” trên thánh địa của mình liền ào xuống sân và gây chiến.

Đã có gần 15 người gồm cầu thủ và khán giả bị thương sau vụ xô xát này. Sau trận đấu Ban Lãnh đạo Trung tâm TDTT Thành Long đã tiến hành tổ chức kiểm điểm cầu thủ Hà Niệm Tiến, người được cho là khơi mào cuộc loạn đả trên sân Thành Long khi xông vào đánh cầu thủ Trần Quốc Hiếu của U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)

Theo đó, cầu thủ này đã bị CLB Thành Long cấm thi đấu đến hết giải U19 toàn quốc 2008, đồng thời cắt tiền thưởng, giảm 50% tiền lương trong 2 tháng. Ngoài ra, toàn đội cũng chỉ được nhận 150 triệu đồng tiền thưởng của “bầu” Quách Thành Lai cho thành tích 2 thắng, một hòa sau 3 trận đá trên sân nhà vì sự cố kể trên.

CĐV Thể Công và CĐV SLNA

Mô tả ảnh.
CĐV Thể Công và CĐV SLNA ẩu đả khiến nhiều người đổ máu.

Tuy trận đấu giữa SLNA - Thể Công tại giải vô địch quốc gia năm 2005, kết thúc với tỷ số 2-2, không căng thẳng nhưng cổ động viên của 2 bên đã xô xát dữ dội dẫn tới đổ máu và bị thương nhiều người. Phải mất hơn 30 phút để dẹp loạn và cổ động viên của Thể Công phải nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát mới có thể rời sân.

CĐV Thanh Hóa và CĐV HN ACB

Cũng vào năm 2008 tại đấu trường V.League, cổ động viên HN.ACB đã tấn công cổ động viên Thanh Hóa bên ngoài sân vận động sau khi trận đấu kết thúc. Cuộc hỗn loạn xảy ra rất nghiêm trọng. Khá nhiều người đã bị ném đá vỡ đầu và bị thương khi vụ ẩu đả xảy ra. Lực lượng an ninh đã rất nỗ lực mới kiểm soát được đám đông bạo loạn này.

Tại sân Vinh nhiều lần đã xảy ra cuộc bạo loạn kinh hoàng giữa cổ động viên Hải Phòng và cổ động viên Nghệ An. Sau khi trận đấu kết thúc, hai bên cổ động viên do bất mãn với kết quả đã xông vào ẩu đả và tấn công nhau dữ dội. Hậu quả, hàng chục cổ động viên của hai đội đã bị thương và có người phải nhập viện.

Mô tả ảnh.
Cổ động viên HN.ACB đã tấn công cổ động viên Thanh Hóa.

CĐV Hải Phòng và CĐV Sông Lam Nghệ An

Tại sân Vinh nhiều lần đã xảy ra cuộc bạo loạn kinh hoàng giữa cổ động viên Hải Phòng và cổ động viên Nghệ An. Người hâm mộ hẳn vẫn còn chưa quên được vụ bạo loạn kinh hoàng giữa nhóm CĐV Hải Phòng và CĐV Nghệ An tại sân Vinh năm 2008. Sau khi trận đấu kết thúc, hai bên cổ động viên do bất mãn với kết quả đã xông vào ẩu đả và tấn công nhau dữ dội. Hậu quả, hàng chục cổ động viên của hai đội đã bị thương và có người phải nhập viện.

Hàng loạt CĐV Malaysia gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam
Các CĐV chân chính của Malaysia đã gửi lời xin lỗi chân thành đến đội tuyển Việt Nam và các CĐV Việt vì hành động quá khích của một số fans cuồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn