Hàng loạt CĐV Malaysia gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các CĐV chân chính của Malaysia đã gửi lời xin lỗi chân thành đến đội tuyển Việt Nam và các CĐV Việt vì hành động quá khích của một số fans cuồng

Trên nhiều diễn đàn, fanpage bóng đá, các CĐV chân chính của Malaysia đã gửi lời xin lỗi chân thành đến ĐT Việt Nam nói riêng và các CĐV Việt nói chung vì hành động quá khích của một số fans cuồng Malaysia đã đánh CĐV Việt Nam trên sân.

Mô tả ảnh.
CĐV Việt Nam bị đánh chảy máu đầu ở Malaysia.

“Tôi là người Malaysia. Tôi xin nói rằng không phải tất cả người Malaysia đều như vậy. Tôi rất xin lỗi vì một trong số họ đã lãng phí sức lực của mình vì điều không đâu, và tôi rất tiếc cho hành động xấu xí này. Mong các bạn hãy chụp ảnh màn hình comment của tôi và gửi tới các fan của Malaysia”, nickname Sam Mat chia sẻ trên fanpage.

Video Clip CĐV Việt Nam bị đánh trên đất Malaysia.

“Đây không phải fan Malaysia, họ là những kẻ gây gổ. Đó không phải là văn hóa cổ động của chúng tôi. Tôi thật sự xin lỗi”, CĐV Mohd Lutfi viết.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát đã nỗ lực trong việc giải quyết bạo lực.

Họ cũng thể hiện tức giận khi một số CĐV cuồng đã làm xấu hình ảnh về người hâm mộ Malaysia, vì thế, họ mong CĐV Việt chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua cho cách cư xử lỗ mãng như vậy. Những CĐV Malaysia chân chính khẳng định, những fan cuồng không là đại diện cho tất cả người dân nước họ.

“Gửi tới tất cả CĐV Việt Nam và CĐV của bóng đá Đông Nam Á! Thay mặt cho CĐV Malaysia, chúng tôi gửi tới lời xin lỗi chân thành vì những hành động đáng xấu hổ của bộ phận nhỏ những CĐV quá khích, thiếu văn minh đã gây thương tích cho CĐV của các bạn.

Mô tả ảnh.
Một hình ảnh đi kèm lời tạ lỗi của nhóm NHM Malaysia.

Họ đã hủy hoại thanh danh nền văn hóa bóng đá của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng cảnh sát sẽ vào cuộc để bắt giữ và bỏ tù những kẻ tấn công. Chúng tôi cũng mong CĐV của các bạn, đặc biệt là những người bị thương, hãy khiếu nại tới cảnh sát và cung cấp những bức ảnh làm bằng chứng”, NHM Malaysia chia sẻ trên fanpage.

Đáp lại lời xin lỗi tâm huyết từ CĐV Malaysia, người hâm mộ Việt cũng chia sẻ, họ thông cảm với việc một số thành phần không tốt có thể trà trộn vào đám đông gây bất hòa có những hành động phản cảm sau trận đấu. Điều đó khiến họ không đánh đồng những CĐV chân chính với những CĐV “nghiệp dư” kia.

Và các CĐV Việt cảm thấy hài lòng về cách mà đội tuyển Việt Nam thi đấu hôm nay, một trận đấu mãn nhãn, đầy kịch tính nhưng vẫn rất tỉnh táo với lối chơi “sạch sẽ”.

“Hỡi các CĐV, chúng ta khá giận về cách hành xử của đội bạn nhưng đội tuyển Việt Nam và CĐV Việt sẽ không đáp trả bằng hành động tương tự, đặc biệt là sử dụng bạo lực. Chúng ta sẽ trả bằng một chiến thắng giòn dã nữa, một chiến thắng thuyết phục bằng thực lực chứ không phải võ tay chân. Chúng ta hãy giúp họ nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm cho bản thân bằng một cách văn minh nhất”, một CĐV Việt Nam chia sẻ.

Mô tả ảnh.
Những bình luận lịch sự của CĐV Việt Nam.

Trước đó, ở hiệp 2 trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup giữa Malaysia và Việt Nam, một bộ phận CĐV quá khích của Malaysia đã ném chai lọ từ tầng 2 khán đài Shah Alam xuống tầng 1, nơi các CĐV Việt Nam đang ngồi, tạo nên một bầu không khí hỗn loạn ở góc phải khán đài A.

Ở góc khác của khán đài, một số CĐV Malaysia đã thò chân tay qua hàng rào sắt bọc lưới mắt cáo để tấn công các CĐV Việt Nam đang ngồi ở bên kia. CĐV Việt Nam đã trải qua một phen hốt hoảng. Khi trận đấu còn chưa kết thúc, họ đã phải rời sân dưới sự hộ tống của cảnh sát chống bạo động.

Sự cố này cho thấy công tác an ninh trên sân yếu kém của phía chủ nhà Malaysia. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy có rất nhiều CĐV của Malaysia đã mang được chai, lọ và thậm chí cả gậy gộc vào sân. Không chỉ có vậy, họ còn phản ứng rất chậm khi CĐV Malaysia lợi dụng cảnh hỗn loạn tràn sang phần khán đài của CĐV Việt Nam tấn công.

Với hành động của những CĐV quá khích, Malaysia đang đứng trước nguy cơ bị phạt. Ngay trước trận đấu với Việt Nam, AFF đã đưa ra án phạt 10.000 USD cho LĐBĐ Malaysia vì để CĐV chiếu tia laser, đốt pháo sáng trong trận giao hữu với Philippines hồi đầu năm.

CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam: Người hâm mộ phẫn nộ
Đánh CĐV Việt Nam, cầu thủ chơi bóng "bạo lực"...những "chiêu trò" xấu xí phía đội bạn khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn