Những vụ bạo hành con chồng "thập tử nhất sinh" của mẹ kế gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Những vụ hành hạ con chồng dã man của mẹ kế khiến người thân trào nước mắt, dư luận vô cùng phẫn nộ.

Đánh tử vong con trai 8 tuổi vì “vợ hờ” kêu mất 20.000 đồng

Theo lời khai của Đỗ Văn Lợi – đối tượng đánh chết con đẻ, chiều 15/3/2008, tại nhà riêng thuộc tổ 51 (khu 5, phường Tiền An), vợ hờ của Lợi là Bùi Thị Hà (SN 1984, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) kêu bị mất 20.000 đồng. Nghi ngờ cháu Lộc (8 tuổi, con trai của đối tượng Lợi) lấy trộm, bố và dì ghẻ đã lao vào đánh liên tiếp khiến cháu Lộc lên cơn co giật rồi lịm đi.

Đến lúc này, người cha nhẫn tâm mới hoảng hốt gọi người thân đưa cháu Lộc đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, cháu Lộc đã trút hơi thở cuối cùng vào 15h chiều 18/3 tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong sự xót thương vô hạn của người thân và dư luận.

Bé gái 7 tuổi bị mẹ kế dí sắt nóng vào mặt

1_23691

Ngày 25/11/2017, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Kiên Giang)- cho biết, đã yêu cầu chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú phải có biện pháp cách ly bé Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi) với cha ruột và mẹ kế của bé.

Bé Thảo bị cha và mẹ kế dùng thanh sắt nung đỏ rồi dí vào. Trên đỉnh đầu bé Thảo cũng có vết thương lõm khiến vùng xương sọ tại đây mềm bất thường. Từ lúc đi học lớp 1, gần như ngày nào bé Thảo cũng bị cha ruột và mẹ kế đánh đòn.

Mẹ kế dội nước sôi vào mặt con chồng

Khoảng 6h30 ngày 26/4/2013, Triệu Thị Na (SN 1971) thường trú tại thôn Minh Thành, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, gọi cháu Lý Văn Tư, sinh năm 2000 (là con riêng của chồng) dậy đi học.

Nhiều lần gọi mà không thấy cháu dậy, Na đã dùng ấm nước đun sôi để ở cạnh bếp củi đổ vào mặt của cháu Tư khi cháu đang ngủ trên giường, làm cháu Tư bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

Theo kết quả giám định pháp y, cháu Lý Văn Tư bị tổn hại 11% sức khỏe. Trước đó, Triệu Thị Na đã nhiều lần đánh đập, chửi mắng cháu Tư, thậm chí đã có lần dùng kéo cắt làm rách tai cháu Tư.

Ngày 27/5, Thượng tá Thẩm Quang Biển, thủ trưởng CQ CSĐT huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, Công an huyện Vị Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Triệu Thị Na về tội cố ý gây thương tích.

Bóp cổ, dìm con chồng xuống ao

Đây là một vụ bạo hành con chồng hết sức nghiêm trọng tại Hải Dương. Dư luận càng bàng hoàng hơn khi vụ việc có cả sự tham gia của chính cha đẻ của bé gái 6 tuổi này.

1384329868860-crop1384331087441p

Tháng 10/2013, tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương xôn xao về chuyện cháu bé Nguyễn Thị Hương (6 tuổi, trú tại xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) bị bố đẻ và mẹ kế hành hạ đa chấn thương tới gãy xương sườn.

Theo chia sẻ, cháu Nguyễn Thị Hương thường xuyên bị mẹ kế đánh đập, bóp cổ, rồi đạp vào mặt bé. 

Không những thế, bé gái còn bị bố lấy cây tre đánh vào mông và chân. Có lần còn bị bố và mẹ kế nhét vào bao lớn rồi dìm xuống nước. 

Bé tuổi bị mẹ ghẻ bạo hành 3 năm liên tiếp ở Bình Định

Cùng chung số phận, cháu Nguyễn Thanh Toàn (10 tuổi, ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) bị mẹ kế là Phan Thị Kiều Diễm (SN 1991) đánh đập trong thời gian dài, không cho đến trường. Trên người cháu còn in lại những vết roi đã thành sẹo.

Sống chung với ba ruột và mẹ kế, Toàn luôn phải hứng chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết. Ông Nguyễn Thanh Trung 76 tuổi, một người hàng xóm, bức xúc: “Không hiểu lý do vì sao mà thằng bé luôn bị đánh đòn. Mỗi khi nghe cháu khóc là tôi cùng mấy người gần nhà chạy sang hỏi và can ngăn. Thấy chúng tôi, mẹ của cháu đóng chặt cửa rồi tiếp tục đánh mặc cho cháu van la”.

Cậu bé luôn phải sống trong cảnh đòn roi và dọa nạt suốt hơn 3 năm qua. Theo người dân địa phương phản ánh, cháu Toàn thường xuyên bị mẹ kế và ba dùng roi tre to bằng hai ngón tay đánh vào đầu, chân, tay, lưng, mặt khiến cháu bị thâm tím. “Sau mỗi trận đòn, ba mẹ bắt cháu không được nói với ai. Nếu nói ra sẽ bị đánh đòn đau hơn”, một người hàng xóm cho biết.

Do không chịu nổi những trận đòn tàn nhẫn của ba mẹ nên có lần Toàn phải sang nhà hàng xóm gần nhà để lánh nạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link