Những vụ cướp lạ lùng, hài hước nhất Việt Nam

06:05, Thứ năm 28/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt nạn nhân nhìn của quý rồi mới cướp, chấp nhận bị "yêu" để cướp hay tên cướp chủ động quỳ lạy chủ tiệm vàng xin tha mạng... là những vụ cướp lạ lùng ở nước ta.

Bắt nạn nhân nhìn của quý rồi mới cướp

Một tên cướp không mặc quần, chỉ mặc áo thun đột nhập vào bên trong phòng của nữ sinh đe dọa, buộc họ nhìn dương vật của y sau đó mới khống chế cướp tài sản.

Đối tượng được xác định là Đỗ Mạnh Trọng (22 tuổi, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định). Rạng sáng 26/11, Công an TP Quy Nhơn đã bắt khẩn cấp Trọng  để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đỗ Mạnh Trọng đang khai nhận hành vi phạm tội và 2 điện thoại di động y cướp của các nạn nhân (Ảnh: Vũ Quốc Hùng)
Đỗ Mạnh Trọng đang khai nhận hành vi phạm tội và 2 điện thoại di động y cướp của các nạn nhân (Ảnh: Vũ Quốc Hùng)

 
Theo tài liệu điều tra của trinh sát và lời khai ban đầu của Đỗ Mạnh Trọng, sau khi theo dõi, biết được phòng trọ đó có bao nhiêu nữ sinh, từng nữ sinh có những tài sản gì.
 
Khoảng 1, 2h sáng Trọng cởi quần, chỉ mặc áo thun đột nhập vào bên trong dùng một mảnh thép (các nạn nhân khai là đó là con dao Thái) đe dọa buộc họ nhìn dương vật của y sau đó mới khống chế cướp tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được trình báo của các nữ sinh về việc họ đã hoảng loạn rất nhiều khi bị một tên cướp chỉ mặc mỗi chiếc áo bất ngờ tấn công trong phòng trọ, cướp tài sản. Sau một thời gian dài truy xét, cảnh sát phát hiện Trọng có những biểu hiện khả nghi nên tiến hành bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, Trọng lý giải với cán bộ: "Em không mặc quần là để cho thoải mái chứ không có ý gì cả".
 
Từ giữa tháng 9/2013 đến ngày bị bắt Đỗ Mạnh Trọng đã nhiều lần đột nhập vào phòng trọ nữ sinh trong tình trạng không mặc quần, trong đó có 2 vụ, sau khi giở trò biến thái trên y đã cướp của nạn nhân 2 điện thoại di động, làm bị thương một nữ sinh.

Chấp nhận bị "yêu" để cướp

Sáng 27/8, người nhà ông chủ tiệm vàng Hiếu Học phát hiện ông Nguyễn Hiếu Học, 42 tuổi nằm chết trên giường trong tư thế không mặc quần áo. Ông Học sống độc thân và có biểu hiện đồng tính. Toàn bộ số vàng trong quầy ở tầng 1, chiếc xe SH của ông Học và chiếc điện thoại iPhone đã bị bọn cướp lấy đi. Camera ghi lại hình ảnh hai thanh niên gầy, nhỏ đã đến nhà ông Học đêm hôm trước. Hai kẻ này được xác định là Nguyễn Văn Long, SN 1992 và Phạm Ngọc Anh, SN 1991, hộ khẩu ở Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk, thuê nhà trọ gần tiệm vàng Hiếu Học. Sau khi vụ án xảy ra, Long và Ngọc Anh đi khỏi nhà trọ.

Hai sát thủ máu lạnh Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Văn Long .
Hai sát thủ máu lạnh Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Văn Long .

Chỉ sau vài ngày theo dõi, điều tra, tổ trinh sát đã phát hiện được dấu vết và tiến hành bắt những tên sát thủ máu lạnh.

Theo lời khai của Long và Ngọc Anh, cách đây ba năm, Long xuống Đồng Nai làm nghề thợ sơn và quen Phạm Ngọc Anh. Cùng cảnh làm thuê xa nhà và lại là đồng hương, chúng nhanh chóng thân thiết, đi đâu cũng có nhau. Vô tình quen anh Nguyễn Hiếu Học, ông chủ tiệm vàng ở gần khu trọ, Long thấy anh Học giàu có, lại là người đồng tính sống độc thân nên tìm cách quen thân. Đêm 26/8/2013, sau khi uống rượu, anh Học gọi điện rủ Long đến chơi. Long đã rủ Ngọc Anh và bàn kế hoạch giết anh Học. Trước khi đi, mỗi tên cầm theo một con dao Thái Lan.

Nửa đêm, chúng mò tới nhà anh Học. Cả ba cùng ngồi uống rượu vui vẻ rồi lên giường quan hệ tình dục. Sau đó, anh Học nằm úp mặt xuống gối để Long và Ngọc Anh tẩm quất. Chỉ đợi có vậy, Ngọc Anh đâm một nhát vào cổ anh Học. Tên Long cũng cầm dao đâm tới tấp cho tới khi nạn nhân chết hẳn. Hai tên sát nhân bình tĩnh lục lọi, lấy đi 500 triệu đồng, toàn bộ vàng trong quầy, điện thoại di động iPhone. Trước khi biến mất khỏi hiện trường, chúng vẫn kịp vào toilet tắm rửa sạch sẽ và lên xe SH của anh Học tẩu thoát.

Quỳ lạy chủ tiệm vàng xin tha mạng

iệm vàng Kim Kim Tuyến và tên cướp quỳ xuống xin chủ tiệm vàng tha mạng.
Tiệm vàng Kim Kim Tuyến và tên cướp quỳ xuống xin chủ tiệm vàng tha mạng.

Rạng sáng 18/1/2013, Nguyễn Vũ Sang (17 tuổi, quê Bình Thuận) mặc đồ đen đột nhập tiệm vàng Kim Kim Tuyến (P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Chị Tuyến (36 tuổi) cùng chồng tên An và con trai vài tháng tuổi ngủ trên lầu.

Nghe tiếng động, chị mở mắt và thấy một bóng đen mở cửa sổ xông vào, cầm dao phớ tấn công. Phản ứng nhanh, bà chủ tiệm vàng dùng gối đỡ rồi hô hoán. Người chồng choàng tỉnh dậy nhưng bị tên cướp xông tới chém vào người.

Hoảng sợ, chị Tuyến bế con trai chạy xuống tầng trệt bấm chuông báo động. Anh An bị tên cướp chém tới tấp vào đầu và vai nhưng anh liều mạng xông vào tước được dao, rồi chém lại hung thủ trọng thương. Sang thất thế nên quỳ xuống va xin “con biết lỗi rồi, xin chú tha cho con”.

Nhưng tranh thủ lúc anh An sơ ý, Sang vụt chạy thoát theo đường cửa sổ tầng 1. Nhảy xuống từ độ cao gần 4m, Sang chạy được một đoạn thì ngã khuỵ vì mất nhiều máu. Hắn cố lết vào khu nhà trọ gần đấy trốn rồi ngất xỉu cho đến khi công an đến bắt, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông