Khám phá Hồng Vàn – thiên đường hoang sơ tại Cô Tô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bãi biển Hồng Vàn nằm ở phía đông huyện đảo Cô Tô. Khác với vẻ nhộn nhịp tại các bãi biển khác hay trong trung tâm thị trấn, ở Hồng Vàn, bạn có t

Làn nước trong veo, xanh ngắt, bãi cát trắng mịn trải dài, hàng phi lao rì rào gió biển... – đến bây giờ Hồng Vàn vẫn giữ được nét hoang sơ, thơ mộng đầy bí ẩn.

Mô tả ảnh.
Bãi biển Hồng Vàn hoang sơ thu hút du khách

Muốn đến với Hồng Vàn, du khách sẽ phải thuê xe máy hoặc xe túc túc, đi qua con đường nhỏ ngoằn ngoèo núp bóng dưới rừng phi lao um tùm. Từ phía trung tâm thị trấn Cô Tô, hành trình kéo dài khoảng 7 km và biển sẽ mở ra trước mặt bạn đầy ngỡ ngàng.

Biển rộng với bãi cát trắng muốt

Có lẽ không ở đâu trên đảo có được vẻ đẹp đầy quyến rũ như thế, giữa những ồn ã của cuộc sống, biển muôn đời vẫn yên bình, êm ả. Bãi biển Hồng Vàn không bao giờ có sóng to vì có đảo Thanh Lân che chở ngoài khơi, nước biển trong veo lăn tăn như một hồ bơi tự nhiên khổng lồ, khiến du khách không nỡ rời bước chân.

Bãi cát trắng phau, thoai thoải và trải dài, nước biển ấm áp, ngay cạnh biển là cánh rừng rậm rạp. Những căn nhà nghỉ nho nhỏ được thiết kế ngay cạnh mép nước, nơi bạn chỉ cần mở cửa là có thể hòa vào làn gió biển mặn mòi, đây hứa hẹn sẽ là địa chỉ du lịch hấp dẫn trong những ngày cuối cùng của mùa thu.

Mô tả ảnh.
Hòa mình vào các hoạt động của ngư dân trên đảo

Đón bình minh trên biển Hồng Vàn là một cảnh huy hoàng mà không ai nên bỏ lỡ. Khoảnh khắc mặt trời nhô lên từ biển, rải những tia vàng rực rỡ khắp không gian và hình ảnh từng đoàn thuyền nối nhau về bến thực sự sẽ làm bạn xúc động mạnh đến mức không bao giờ quên được.

Bình minh trên Hồng Vàn có một vẻ đẹp thơ mộng

Buổi tối cũng là khoảng thời gian được mong đợi tại đảo, sau cả một ngày vui chơi khám phá mệt nhoài, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng những bữa tiệc hải sản tươi ngon như cá, tôm, cua, mực hay tu hài và móng tay là món đặc sản được chế biến rất khéo để giữ được vị biển tươi ngon.

Mô tả ảnh.
Đặc sản ốc móng tay của đảo Cô Tô

Ngoài ra, với các bạn ưa thích khám phá, trải nghiệm chèo thuyền, lặn biển khám phá thiên nhiên quanh đảo, hoặc đi câu mực đêm, đánh cá đêm cùng dân chài cũng là những trò chơi đáng thử sức. Chắc chắn bạn sẽ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa vui vẻ vừa lãng mạn tại “thiên đường” Hồng Vàn.

Mô tả ảnh.
Hồng Vàn hoang sơ chờ đợi bạn đến khám phá

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách giường nằm mất một đêm ra cảng Cái Rồng, sau đó sẽ lên tàu cao tốc để ra đảo, mỗi ngày có 4 chuyến tàu đưa đón khách du lịch, do vậy, dù đến vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, bạn vẫn sẽ được Hồng Vàn chào đón nồng nhiệt.

Trở về với bãi biển Hồng Vàn, bạn sẽ quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống, để đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ tinh tế của thiên nhiên.

Huyền Trang

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn