Những ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bán đặc sản quê, cành Lộc Tết, đồ ăn vặt, muối, diêm… là những ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng thu lãi cao dịp Tết Âm lịch.

Bán đặc sản quê

Trong những ngày Tết, măng, mộc nhĩ, nấm hương... là những loại thực phẩm không thể thiếu. Vì vậy, nếu bạn có nguồn hàng, hoặc quê bạn có sẵn những đặc sản này, bạn hãy mạnh dạn kinh doanh chúng. Rất có thể bạn sẽ "bội thu" vì lợi nhuận mà chúng mang lại, trong khi nguồn vốn không cần nhiều.

Bán cành Lộc Tết

Với quan niệm tiết trời xuân có nhiều điều kiện thuận lợi để những cành lộc phát triển tươi tốt hơn sẽ mang đến cho khắp các gia đình năm mới thịnh vượng, an lành hơn, nên việc bán cành lộc những ngày giáp Tết và cả trong đêm giao thừa cũng khá đắt.

Thị trường cành lộc rất đa dạng như cây mía, cây sống đời, những cành lộc sai quả như sung, táo, phất dụ xanh hoặc hải đường… Bạn nên gắn thêm những dây nơ đỏ và phong bao lì xì cho thêm phần bắt mắt hơn bởi không những nơ đỏ, bao lì xì làm cành lộc xanh đẹp hơn mà còn truyền tải thông điệp mang may mắn tới nhà khách hàng. Theo các bạn sinh viên có kinh nghiệm chia sẻ, các bạn tìm gom hàng trước Tết ở các quận huyện ngoại thành, thêm một chút khéo léo trong việc chào mời việc làm thời vụ này có thể thu lời khá cao. Đặc biệt, khi bạn mang may mắn đến cho người, bạn cũng sẽ nhận được may mắn từ người, nhiều khách hàng dễ tính còn mừng tuổi luôn số tiền thừa cho chủ hàng nữa.

Bán bánh chưng, giò chả, bánh tét

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM... việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày tết luôn đươc chú trọng ở mức cao. Nên nếu bạn có người nhà có thể làm các loại bánh truyền thống này thì có thể đặt hàng để bán lẻ.

Nhu cầu người tiêu dùng rất cao, thế nên bạn sẽ kiếm được khoảng lời kha khá cho tết của mình. Lưu ý là hàng của bạn phải đảm bảo và ngon nhé, sang năm khách hàng sẽ lại tự tìm đến bạn.

Bán hương, hoa và hàng mã

Nếu bạn ở gần các điểm tâm linh thì ý tưởng bán hương, hoa và vàng mã ngày Tết cũng rất khả thi. Đầu năm ai cũng đi chùa, đặc biệt là thời khắc giao thừa và sáng mùng 1 Tết. Cũng như các dịch vụ trên, dịch vụ này có vốn đầu tư rất thấp và lợi nhuận thì khá cao phù hợp cho các bạn sinh viên cùng tạo việc làm thời vụ cho chính mình.

Bán đồ ăn vặt

Bán hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ cười, hạt điều, mứt... trong ngày Tết cũng là một ý tưởng không tồi nếu bạn không có nhiều vốn. Bởi ngày Tết, hầu như các gia đình đều mua chúng. Bạn có thể kinh doanh online hoặc bán trên các diễn đàn mà không mất quá nhiều thời gian.

Bán hoa quả thắp hương

Hoa quả, trái cây trong những ngày cận tết cũng là những thứ được tiêu thụ rất mạnh. Bạn nên tìm và hệ với các chủ vườn chuối, bưởi, quýt, cam, phật thủ... để đảm bảo có nguồn hàng chắc chắn.

Đối với mặt hàng này, bạn có thể bán online trên facebook hoặc trên các diễn đàn cũng khá ổn mà vốn ban đầu cũng không quá lớn.

Bán rượu

Những ngày gần tết là những ngày mà hầu như nhà nào cũng dâng lên bàn thờ tổ tiên những ly rượu ấm nồng hay trong cúng giao thừa, cúng ông táo… Rượu cần, rượu nếp Gò Đen rất được ưa chuộng để có thể kinh doanh.

Hiện nay trên mạng đã dần suất hiện các các nhân ban hang truc tuyen bán các sản phẩm rượu gia truyền ngày tết đang được cộng đồng quan tâm nhiều.

Bán chè, cà phê

Chè, cafe là thức uống rất cần thiết trong những ngày Tết. Nó là đồ uống Tết của mỗi nhà và nó cũng có thể làm quà biếu vào dịp Tết. Bạn nghĩ sao khi bán cafe, chè Thái nguyên chất lượng hảo hạng, giá cả cạnh tranh

Bán muối, diêm

Nghe có vẻ lạ nhưng dân gian ta có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, muối có một ý nghĩa quan trọng trong ngày Tết Nguyên Đán nên các bạn có thể ứng dụng dịch vụ bán muối trong ngày đầu năm. Theo niềm tin, không những muối sẽ mang đến một năm an lành, bình an, suôn sẻ cho gia chủ mà về mặt tình cảm nó còn giúp xây dựng mối quan hệ hòa thuận đậm đà, mặn nồng bền chặt giữa những người trong gia đình. Thường thì những người sinh sống ở đồng bằng Bắc Bộ hay mua muối vào ngày mùng 1 Tết. Do vậy, gần đây, thay vì chỉ đi chơi Tết, nhiều bạn kết hợp việc kinh doanh nhỏ của mình với việc đi chơi làm những ngày đầu năm thêm phần ý nghĩa, thú vị khi trải nghiệm những cảm giác hồi hợp, mới lạ. Các gói muối được các bạn cho vào các túi vải màu đỏ, cài nơ và bán từ sáng mùng 1 Tết đến hết mùng 3 Tết âm lịch. Kinh nghiệm cho thấy bên cạnh bán muối bạn cũng nên bán diêm kèm theo nữa. Vốn ít và lợi nhuận không hề nhỏ.

Bán bóng bay

Đây cũng là một dịch vụ khá hot trong những ngày Tết. Khi nói đến bóng bay, ta biết ngay đến đối tượng khách hàng thường là trẻ em và nam nữ thanh niên, giá thành một quả bóng bay lại không quá cao nên rất dễ bán. Bạn nên đầu tư bóng bay các loại hình con thú ngộ nghĩnh, các nhân vật họat hình hay trái tim…. cho dễ bắt mắt trẻ em và các cặp trai gái. Khéo tay hơn một chút thì bạn có thể thu bộn qua cách tạo hình theo yêu cầu. Dịch vụ này bạn có thể bán từ 28 tết đến mùng 5 âm lịch.

Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây lực lượng chức năng vừa bắt giữ một lô hàng bánh kẹo trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc vì có chứa chất độc hại.
Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài việc cảnh giác cao độ, bạn có thể tránh thôi miên lừa đảo vô cùng hiệu quả bằng cách tập thiền định, yoga, dưỡng sinh…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn