Tuyệt chiêu mua vé máy bay về quê ăn Tết rẻ hơn cả triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với cách bay vòng ra nước ngoài, bạn có thể tiết kiệm được cả triệu đồng cho chi phí mua vé máy bay về quên ăn Tết.

Chi phí vé máy bay luôn là gánh nặng tài chính lớn nhất đối với những người về quê ăn tết Nguyên đán. Hiện nay, giá vé của các hãng hàng không cho đường bay TP.HCM - Hà Nội dao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/người.

Chính vì vậy, để tiết kiệm tiền mua vé máy bay, thay vì mua vé nội địa để bay trực tiếp, rất nhiều hành khách đã chọn cách bay vòng ra nước ngoài. Điểm trung chuyển phổ biến, tiết kiệm nhất được nhiều người chọn cho hành trình này thường là Bangkok (Thái Lan) và Malaysia. Với hình thức bay vòng này, bạn có thể tiết kiệm khoảng 50% chi phí.

Tuyệt chiêu mua vé máy bay về quê ăn Tết rẻ hơn cả triệu. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong thời điểm bay từ ngày 1/2 đến 7/2 (tức là từ 23 tháng chạp đến 30 tháng chạp), khách hàng bay từ TP HCM về Hà Nội có thể vòng qua một điểm thứ ba là Bangkok (Thái Lan) hoặc Malaysia với hãng hàng không AirAsia hoặc Nokair.

Nếu bay với AirAsia, khách có thể chỉ mất khoảng 1,7 triệu đồng cho cả 2 chặng, hoặc 1,2 triệu đồng với chặng bay cùng Nokair. Thậm chí, nếu chọn được vé bay hỗn hợp của cả 2 hãng này, khách có thể chỉ phải trả khoảng 50 USD (tương đương 1 triệu đồng) để bay về Hà Nội từ TP HCM trong ngày 3/2.

Khi lựa chọn bay vòng thay vì bay thẳng, khách hàng có thể phải chấp nhận hành trình kéo dài 2-3 ngày, qua đêm tại sân bay hoặc chi trả thêm tiền khách sạn tại Bangkok. Tuy nhiên, do chênh lệch chi phí vé lên tới cả triệu, số tiền đủ để chi trả cho một chuyến đi chơi ngắn ngay tại điểm nối.

Anh Quân, nhà ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, mình lập nghiệp tại TP.HCM, năm nào cũng về quê ăn tết, tiền thưởng tết chỉ đủ trả tiền vé máy bay hai chiều. Nhưng từ năm ngoái anh đã đặt vé TP.HCM đi Bangkok và từ Bangkok về Hà Nội, giá rẻ hơn từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/vé nếu so với giá vé nội địa từ TP.HCM bay thẳng ra Hà Nội.

“Năm nay tôi cũng quyết định mua vé vòng qua Thái rồi về Hà Nội. Tôi đặt vé của hãng hàng không giá rẻ AirAsia đi từ TP.HCM-Bangkok đang có đợt giảm giá vé chỉ mất hơn 50 USD/vé vào ngày 1/2/2016 (tức 23/12/2015 âm lịch). Đặt nối tiếp chặng Bangkok-Hà Nội với giá vé khoảng 41 USD/vé (ngày 2/2/2016).

Tổng cộng chi phí khoảng 91 USD đã bao gồm thuế phí (tương đương từ 2,1 triệu đồng) cho chặng bay TP.HCM - Bangkok - Hà Nội.

“Nếu so với giá vé đã bao gồm thuế, phí cho chặng bay nội địa TP.HCM - Hà Nội từ 3,1 đến 3,2 triệu đồng trong ngày 1-2-2016 thì giá vé chặng bay vòng rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng/vé” - anh Quân chia sẻ.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết do lượng người về quê ăn tết từ miền Nam ra các tỉnh phía Bắc rất đông nên thường xảy ra chuyện lệch đầu.Trong khi đó, các nước trong khu vực lại không có dịp lễ nào trùng với tết truyền thống của Việt Nam nên các chặng bay sang họ (như Thái Lan), lượng khách cũng ít hơn, giá vé rẻ và có nhiều chương trình khuyến mãi.

“Hình thức bay nối chuyến hoặc bay vòng có thể tiết kiệm khoảng 50% chi phí. Ngoài ra cách di chuyển vòng như trên tránh được tình trạng quá tải, phải chờ làm thủ tục rất lâu ở sân bay nội địa dịp tết. Đó là chưa kể, mua vé máy bay bay thẳng của các hãng trong nước dịp tết rất khó khăn, trong khi mua ở nước ngoài dễ hơn” - anh Nguyễn Minh, một hành khách chọn hình thức này chia sẻ.

Tuy vậy, theo đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific, về quê ăn tết theo cách trên không phải dành cho mọi người. Hành trình này thường chỉ phù hợp với những hành khách di chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội. Lý do rất đơn giản vì hầu hết các hãng chỉ mới khai thác đường bay quốc tế đến hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Ngoài ra, đại diện một hãng hàng không khác cho rằng bay vòng buộc hành khách phải di chuyển hai lần bằng máy bay trong thời gian khá ngắn. Điều này có thể sẽ không phù hợp với những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi đi cùng.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bảo quản không đúng cách, mật ong bổ dưỡng dễ biến chất, thậm chí gây nguy hại cho tính mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link