8 cặp thực phẩm cứ ăn cùng nhau lại đem đến gấp đôi dinh dưỡng, không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đơn giản là những thực phẩm quen thuộc hàng ngày nhưng khi kết hợp với nhau lại giúp cho giá trị dinh dưỡng có thể tăng lên gấp đôi tốt cho sức khỏe.

Hầu hết, mọi người thường quan tâm rất nhiều đến các loại thực phẩm kỵ nhau, không nên kết hợp với nhau để tránh gây hại cho sức khỏe. Nhưng mấy ai biết đến, có những thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ có thể tạo ra một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, vô cùng tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như những thực phẩm dưới đây.  

1. Đậu Hà Lan với cà chua

Đậu Hà Lan vốn nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không những vậy, giá thành của loại đậu này cũng không phải rẻ. Trong khi đó, cà chua lại là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin. Nếu biết cách kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, các vitamin sẽ có thể hấp thụ sắt một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, tạo nên một nguồn dưỡng chất tuyệt với cho cơ thể. 

mon-an

2. Nấm đông cô với đu đủ

Nghe đến việc kết hợp giữa hai loại thực phẩm giữa nấm đông cô và đu đủ chắc hẳn sẽ có không ít người cảm thấy lạ lẫm, nhưng trên thực tế đây lại là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo có vẻ lạ nhưng đây lại là sự kết hợp hoàn hảo. Nấm đông cô khi kết hợp đu đủ đều có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ vitamin và hợp chất trong 2 thực phẩm này giúp đẩy tiêu hóa dễ dàng và hỗ trợ hoạt động của dạ dày, có thể phòng các bệnh như viêm dạ dày, đau dạ dày.

3. Cà chua với rau cần

Trong nấu ăn, có không ít các món ăn được chế biến với sự kết hợp của hai nguyên liệu này nhưng chưa chắc mọi người đã hiểu hết về tác dụng của nó. Hai nguyên liệu này trong thành phần đều có chứa một chất hóa học tự nhiên là apigenin. Đây là một chất được các chuyên gia đánh giá và chứng mình rất tốt cho người bị cao huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

-2111-1667294206

4. Thịt gà với cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm mà trong thành phần có chứa rất nhiều chất carotene, vitamin A. Trong khi đó, thịt gà lại là một loại thực phẩm rất giàu chất kẽm sẽ giúp chuyển hóa thành vitamin A nhanh chóng, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Theo các chuyên gia, sự kết hợp hai thực phẩm cà rốt và thịt gà rất phù hợp cho những người đang gặp phải các vấn đề về thị lực. 

5. Cà chua với súp lơ

Việc ăn cà chua cùng với súp lơ sẽ giúp tăng gấp 2 khả năng đào thải cặn bã trong máu, làm giảm nồng độ cholesterol xấu và phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

sup-lo-xao-ca-chua-600x450

6. Trứng với phô mai

Có thể nói, đối với những mẹ bỉm sữa thì sự kết hợp giữa trứng và phô mai đã quá quen thuộc bởi người mẹ nào cũng sẽ cho con ăn để bổ sung canxi, tăng chiều cao và thể chất nói chung. Một điều mà ai cũng biết rằng, canxi cần có vitamin D mới có thể hấp thụ tốt vào cơ thể. Trong khi đó, vitamin D lại có rất nhiều trong trứng. Đó chính là lý do tại sao hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo thành bộ đôi hoàn hào trong dinh dưỡng.

7. Thịt bò với cà chua

Thịt bò vốn nổi tiếng rất giàu chất sắt. Nhưng cơ thể muốn hấp thụ sắt tốt cần có vitamin C và trong trường hợp này, cà chua chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.  Ngoài ra, bạn cũng có thể xào thịt bò cùng với súp lơ hoặc ớt chuông cho bữa ăn của gia đình để vừa ngon vừa bổ dưỡng bởi hai thực phẩm này cũng rất giàu vitamin C.

thumbcn-2

8. Trà xanh với chanh

Trong trà xanh có chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện lưu lượng máu và giảm hàm lượng cholesterol xấu. Nhờ đó giúp phòng bệnh tim mạch và huyết áp. Theo nghiên cứu, việc kết hợp hai thực phẩm này còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn