Phụ nữ "nhịn" chuyện ấy trong thời gian dài, cơ thể sẽ có 6 thay đổi lớn không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Việc ngừng làm chuyện ấy trong thời gian quá dài cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người phụ nữ.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết là một tình trạng mà sự cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chế độ ăn uống, chế độ tập luyện, giấc ngủ và cả tần suất quan hệ tình dục.

Sinh hoạt tình dục thường xuyên giúp cải thiện sự cân bằng hormone estrogen, giúp điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng và có lợi cho sức khỏe và sự rạng rỡ của phụ nữ.

Ngược lại, nếu ham muốn tình dục bị kìm hãm trong thời gian dài, sự bài tiết hormone sinh dục sẽ bị suy giảm, dẫn đến rối loạn nội tiết và gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, và da kém sức sống.

10dcadb51bf7f2a9abe6

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều có thể là do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc duy trì một cuộc sống tình dục khỏe mạnh để kích thích sự co bóp của các cơ sàn chậu và cải thiện lưu thông máu trong xương chậu.

Ngược lại, nếu không có quan hệ tình dục trong một thời gian dài, rối loạn nội tiết có thể xảy ra, dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc lượng máu kinh giảm.

Stress, trầm cảm

Thiếu hoạt động tình dục trong thời gian dài có thể gây ra trầm cảm theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học tình dục. Một cuộc sống tình dục không thỏa mãn có thể dẫn đến căng thẳng tinh thần và áp lực cho phụ nữ, dẫn đến trầm cảm.

Một số biểu hiện thể hiện sự thay đổi tính khí, cử chỉ và thái độ, đặc biệt là tại nơi làm việc, có thể cho thấy cơ thể cần hoạt động tình dục. Tuy nhiên, thiếu hoạt động tình dục không phải lúc nào cũng là nguyên nhân gây stress. Tuy nhiên, nếu thiếu hoạt động tình dục trong nhiều tuần hoặc tháng, đôi khi có thể dẫn đến sự bực mình, cáu gắt và bi quan.

phu-nu-nhin-yeu-trong-bao-lau-11245124

Ăn ngủ không ngon

Khi cơ thể thiếu "chuyện ấy", có thể dẫn đến tình trạng ngủ không ngon hoặc mất ngủ. Cả ngày lẫn đêm, suy nghĩ về vấn đề "yêu" trở nên dày đặc hơn, ảnh hưởng đến sự tập trung và hoạt động của cơ thể.

Hơn nữa, sự thiếu hứng thú với ăn uống cũng là một dấu hiệu khác của tình trạng này. Nếu kéo dài, tình trạng mất ngủ và chán ăn có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ, gây hốc hác và tiều tụy cơ thể.

Mắc bệnh phụ khoa

Sau một thời gian dài không có quan hệ tình dục, các phụ nữ có thể mắc phải các bệnh phụ khoa do dịch tiết âm đạo giảm, dẫn đến mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo.

Điều này có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung... Ngoài ra, việc không có quan hệ tình dục cũng có thể khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh vú như viêm tuyến vú và ngực teo nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link