Nổ lớn tại trạm xăng, nhiều người hoảng hốt bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang đổ xăng, nhiều hành khách và nhân viên trạm xăng được phen hoảng loạn khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ chân trụ bơm xăng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 22/4, tại cây xăng của Công ty cổ phần Thương nghiệp Tổng hợp, số 375 đường Tùng Thiện Vương (P. 13, giáp P. 12, Q. 8, TP.HCM).

Theo các nhân chứng kể lại, vào thời điểm nói trên, nhiều người khách đang đứng bơm xăng cho xe tại trạm xăng dầu trên thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, liền sau đó là trụ bơm xăng số 4 (xăng 92) vỡ bung ra ngoài.

Trạm xăng nơi xảy ra vụ nổ.

Lúc này, nhân viên và hàng chục người khách hoảng loạn tháo chạy. Một số người khác thì tiến hành lấy các bình chữa cháy mini chạy vào đề phòng trạm xăng có thể phát hỏa, đồng thời hô hoán mọi người gọi cho công phường 12 gần đó ứng cứu.

Phòng cảnh sát PCCC quận 8 cũng khẩn trương điều xe nước và các chiến sĩ đến hiện trường hỗ trợ. Rất may vụ nổ không gây ra hỏa hoạn và thương vong về người. Tuy nhiên, nhiều người có mặt vẫn còn bàng hoàng sau sự cố này.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường cây xăng để điều tra nguyên nhân vụ nổ tại đây.

Trụ xăng phát nổ.

Theo đại diện của trạm, trụ xăng bị nổ mới được sửa chữa lại, hầm không còn nhiên liệu. Và nguyên nhân gây ra tiếng nổ có thể do bồn xăng lâu ngày không sử dụng tích tụ khí dẫn đến xảy ra sự việc khi nhân viên mở vòi bơm.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại TP.HCM. Tối 4/3, trạm xăng dầu 27/7 trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) cũng bị nổ lớn khiến nhân viên cùng khách hoảng loạn. Vụ nổ đã làm thủng mái tôn và hư hỏng 5 trụ bơm xăng. Nguyên nhân vụ nổ được xác định xăng bị rò rỉ ra ngoài, gặp nguồn nhiệt nên phát nổ.

Sở Cảnh sát PCCC khuyến cáo, đối với những bồn không chứa xăng dầu cũng cần thường xuyên kiểm tra nồng độ hơi xăng dầu tích tụ; đồng thời kiểm tra hệ thống van thở (van thông hơi), không để xe máy, không sử dụng nguồn lửa, nhiệt, điện thoại tại khu vực bồn chứa xăng dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn