Nỗi buồn hôn nhân "Em bé Hà Nội" Lan Hương, lần đầu tan vỡ nhanh, lần hai ngọt ngào nhưng còn tiếc nuối này

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng ngay từ phim đầu tay lúc 10 tuổi với vai diễn ấn tượng trong Em bé Hà Nội, nghệ sĩ Lan Hương không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng. Nhưng người đàn bà đẹp ấy cũng nhiều lận đận...

Nghệ sĩ Lan Hương, tên đầy đủ là Nguyễn Phúc Lưu Lan Hương, sinh năm 1963 là một diễn viên của Nhà hát tuổi trẻ. Chị gắn liền với biệt danh “Em bé Hà Nội” vì them gia đóng Ngọc Hà vai diễn đầu tiên khi chị mới 10 tuổi trong bộ phim. Hình ảnh Em bé Hà Nội đôi mắt to tròn trong bộ phim ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Vai diễn đầu tiên đã làm lên tên tuổi chị và cũng dẫn chị vào con đường nghệ thuật sau này.

lan huon em be ha noi

Sau này ngoài diễn xuất, chị còn học thêm đạo diễn để giảng dạy trong trường. Nghệ sĩ Lan Hương cũng đã được phong danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Là người có sự nghiệp tươi sáng nhưng đường tình duyên cũng lận đận.

Chị từng yêu một người từ năm 15 tuổi và kết hôn khi 18 tuổi mặc mẹ phản đối. Nhưng cuộc hôn nhân đó không bền lâu vì tính ghen khủng khiếp của chồng. Thương và yêu một chàng trai không phải vì đẹp trai hay giàu mà vì thấy nghèo mà thương. Nhưng chồng cũ của chị không thích vợ làm nghệ thuật, nhất là khi thấy vợ đi chụp ảnh lịch. Cuối cùng chị quyết định bỏ chồng chứ không bỏ nghề được. Lúc đó chị mới ngoài hai mươi tuổi và có một con gái. Sau này khi con gái 5 tuổi, chị cho con theo chồng cũ sang Đức để có cuộc sống tốt hơn.

lan huong

Năm 24 tuổi Lan Hương đến với đạo diễn Tất Bình, người đàn ông hơn chị 14 tuổi đã ly hôn và có 2 con riêng. Tất Bình lúc đó cũng chưa nổi tiếng. Nhưng chị cảm mến Tất Bình vì sự thông minh tài giỏi. Hôn nhân lần hai cũng trải qua khó khăn nghèo khổ. Hai người chính thức về sống với nhau từ năm 1985 nhưng quãng thời gian sống gần nhau thì ít vì ai cũng bận đi làm phim.

Trải qua gần 40 năm hôn nhân, Lan Hương chia sẻ vợ chồng chị cũng có lúc cãi nhau vớ vẩn xong rồi thôi, không xa nhau được. Tất Bình cũng từng có những lần ghen tuông với vợ, đến nỗi khóa trái cửa trong khi vợ có buổi tổng duyệt. Nhiều khi đến muộn, chị lại nói dối ngủ quên hoặc nhầm lịch. Sau nhiều lần chị nhắc chồng cũ của chị cũng vì ghen mà rời xa nhau nên Tất Bình thay đổi.

lan huong tát binh

Trong cuộc hôn nhân thứ hai, chị cũng muốn có con nhưng lại không may mắn. Nghệ sĩ Lan Hương kể: Thực ra, năm 1989, tôi có bầu nhưng do ốm nghén nặng quá nên tôi không giữ được. Có một dịp, tôi đi tuyển sinh thì thấy toàn các bạn trẻ sinh năm 1989 đi ứng tuyển. Tôi về nhà thở dài bảo với ông xã: "Anh ơi, em tiếc thật. Nếu ngày xưa cố giữ được con thì bây giờ con cũng đã đi thi đại học". Anh ấy bảo: "Liệu có dám chắc là nếu ngày xưa sinh con thì bây giờ con nó đi thi đại học hay đang lại là đại ca giang hồ? Thôi, không tiếc, tất cả đã là số phận rồi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn