Nói "CÓ" với 6 thói quen này vào buổi sáng bạn sẽ mất ít nhất 15 năm tuổi, người Việt mắc phải quá nhiều

( PHUNUTODAY ) - Tích tụ những thói quen này càng lâu thì tuổi thọ của bạn sẽ giảm sút đi càng nhanh chóng. Hãy xem bạn có bao nhiêu thói quen xấu dưới đây và hãy loại bỏ ngay nhé!

Không ăn sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng thường nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Và không ăn sáng là một thói quen vào buổi sáng cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Nhiều người thắc mắc vậy buổi sáng tôi nên uống một cốc sữa, ăn một cái bánh hay chỉ ăn một loại ngũ cốc nào đó. Câu trả lời ngắn gọn là ăn gì cũng được, miễn là “có cái để nhét vào bụng”.

nhung-thoi-quen-xau-vao-buoi-sang-khien-ban-giam-tuoi-tho03

Theo hiệp hộitimmạch Mỹ, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị bệnhtimmạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng.

Một bài báo trên Tạp chí International Journal of Food & Nutrition cũng cho biết, những người ăn bữa sáng với ngũ cốc ít bị trầm cảm và căng thẳng hơn những người bỏ ăn sáng. Không ăn sáng gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày,viêm ruộtnon.

Sử dụng điện thoại trong toilet

Rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên thường có thói quen là “ôm” điện thoại quá lâu trong toilet vào các buổi sáng. Đừng phí thời gian cho việc đọc các dòng bình luận hay xem người khác nghĩ gì vào ngày hôm nay, bạn hãy dành thời gian cho chính bản thân mình nhiều hơn.

3944_3

Tương tự như vậy, việc kiểm tra email công việc ngay khi vừa mới thức dậy cũng chỉ khiến ngày làm việc của bạn kéo dài lê thê mà thôi. Tốt hơn hết, bạn hãy nghe những bản nhạc mình thích, dành thời gian cho những người thân yêu hoặc nấu một bữa sáng ngon lành cho cả nhà.

Không đánh răng

danhrang

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây các bệnhrăng miệngnguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Gấp chăn màn ngay sau khi thức dậy

Tưởng chừng việc gấp chăn màn ngay khi vừa ngủ dậy là thói quen tốt thể hiện sự ngăn nắp, tuy nhiên thì dưới góc nhìn khoa học, đây lại là hành động tạo ra môi trường sống lí tưởng cho những loài rận và bọ ve. Bởi vì lúc này hơi ẩm bám vào chăn, ga vẫn chưa thể bay hơi hết. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên gấp chăn màn gọn gàng sau khi chúng đã hoàn toàn khô ráo.

Ăn bánh ngọt buổi sáng

thuc-an-nhanh

Thực phẩm này rất tiện lợi để ăn sáng. Nhưng đây là loại thực phẩm có chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Thói quen uống quá nhiều cà phê

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ, vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link