Nỗi đau buồn lớn nhất của một gia đình không phải là thiếu tiền mà là người già luôn nhắc đến 3 điều này

09:36, Thứ sáu 01/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong một gia đình nếu người già thường xuyên nói những câu này thì chứng tỏ là gia đình bất hạnh.

"Đừng nhắc đến những gì con nợ ta"

Những người lớn tuổi có thể đã hi sinh cực kỳ nhiều cho con cái, tiêu tốn sức lực, tiền bạc, thời gian chỉ mong nhận được sự tán thưởng, quan tâm.

Nhưng ở một số gia đình thì sự mong đợi này có thể bị bỏ qua hoặc lãng quên, người lớn tuổi chỉ có thể dùng câu này để thể hiện sự bất lực của bản thân mình.

Thế nhưng tốt nhất là không nên nói ra những câu này, bởi nếu con cái hiếu thảo thì chúng sẽ tự biết phải làm gì. Nếu chúng đã bất hiếu thì bạn càng nói chúng càng cáu gắt, không bận tâm. Bản thân chính bạn cũng mệt mỏi vì quá thất vọng.

"Về già con đã hứa sẽ chăm sóc bố/mẹ"

Những người lớn tuổi thường cảm thấy tự hào, hài lòng vì đã vất vả nuôi dạy con cái. Nhưng thời gian trôi qua con cái thường bận rộn với sự nghiệp, gia đình mà bỏ bê sự chăm sóc, đồng hành của người lớn tuổi. Những gì người già nói là tiếng kêu bất lực vì bị lãng quên.

nguoi-gia

"Tất cả các con đều phớt lờ ta"

Những người có tuổi đều mong giữ được liên lạc chặt chẽ với con cái và chia sẻ những khoảnh khắc, niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống. Nhưng sự bận rộn và áp lực của thế giới thực đã giảm, thậm chí cắt đứt đi sự giao tiếp giữa họ và con cái. Câu nói này của người lớn tuổi chính là sự biểu hiện của sự mất mát, bất lực trong tình cảm gia đình.

co-don

Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta vẫn thường bỏ qua những nhu cầu, cảm xúc của người già. Nhưng họ là một phần của gia đình và ẩn chứa tình yêu thương cũng như sự mong đợi sâu sắc đằng sau những lời nói của họ.

Khi còn nhỏ thì chúng ta nên lắng nghe tiếng nói của người lớn, chú ý và đáp lại những gì họ nói. Chúng ta có thể dành nhiều thời gian cho người già, quan tâm đến cuộc sống của họ và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của chính mình. Thông qua sự giao tiếp thì chúng ta khiến mối quan hệ gia đình được gần gũi hơn.

noi-buon

Nền tảng của một gia đình hòa thuận đến từ sự thấu hiểu và quan tâm

Một gia đình hòa thuận thì sự đầy đủ, ấm áp, bình yên cả về vật chất và tinh thần. Khi người già cảm nhận được sự quan tâm, thấu hiếu chân thành thì họ sẽ cực kỳ hài lòng và hạnh phúc.

Chúng ta hãy biết đứng ở góc độ người già để suy nghĩ và quan tâm đến họ nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt