Nỗi khổ của con gái khi yêu không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Trong tình yêu, ai cũng nghĩ rằng, con gái khi được yêu thì có gì mà phải khổ mà phải là ngược lại mới đúng. Nhưng thực sự thì, với con gái ấy, có những nỗi khổ không thể nào có thể nói ra…

Luôn cả tin người do quá nhẹ dạ

Khi yêu ấy mà, con gái luôn muốn làm người cuối cùng của con trai, trong khi con trai lại muốn là người đầu tiên của con gái. Thế nên con gái lúc yêu ai cũng toàn tâm toàn ý với chàng trai ấy với ý nghĩ sẽ gắn bó luôn cả cuộc đời mình với họ, trong khi chẳng biết phía trước sẽ ngang dọc ra sao. Con gái khi yêu lý trí như bị ai đó bịt mắt, có lúc bị đối xử không tốt nhưng vẫn cam chịu mơ hồ tin vào hai chữ “tình yêu” được hứa hẹn quá đỗi mông lung.

Luôn là người phải gánh chịu mọi hậu quả

Trên thực tế, đã có quá nhiều câu chuyện chứng minh cho sự thiệt thòi của con gái khi phải chịu lời ra tiếng vào, đủ điều trách móc khi tình yêu có biến cố, hay chuyện tình cảm bị “vạch áo cho người xem lưng”. “Là con gái không tự giữ cho mình thì ai giữ hộ cho?”, “Con gái mà dại thế”, “Là con gái mà…” – chỉ là một trong số rất nhiều những câu nói “đầu môi” đầy chỉ trích.

Cũng là hai người, nhưng lúc vui vẻ, hạnh phúc thì hai đứa san sẻ, chia đôi. Đến lúc chuyện chẳng còn vui, thì lắm thứ phong ba một mình con gái đứng mũi chịu sào mà hứng… Những thiệt thòi đó, có ai hiểu cho?

Chủ động trong tình yêu thì bị gán mác: Dễ dãi

2.nhung-noi-kho-cua-con-gai-khi-yeu-phunutoday.vn

 

Thông thường, ông cha đã có câu “trâu đi tìm cọc” chứ ai đời “cọc đi tìm trâu”. Nhưng thiết nghĩ hạnh phúc là điều bình đẳng với cả hai, và việc đi tìm hạnh phúc tại sao chỉ con trai mới được phép? Biết bao nhiêu người vẫn rỉ tai dặn dò con gái “đừng chủ động quá, chủ động nhiều chỉ thiệt thân thôi” và con trai… không bao giờ thích điều đó. Thực tế cho thấy, giả sử có một cô gái tỏ tình với chàng trai mà mình yêu, thì trong 10 người có bao người nghĩ là cô ấy dũng cảm, bao người nghĩ cô ấy quá… chủ động trong tình yêu?

Kể cả lúc bắt đầu tiến sâu hơn trong mối quan hệ đó, nếu cô ấy chủ động làm lành, chủ động ôm hôn… - trong mắt nhiều người thì cô ấy cũng quá là dễ dãi!

“Giữ giá” là kiêu ngạo, là chảnh?

 “Những bí mật khiến phụ nữ quyến rũ hơn” – đó là lý do mỗi cô gái luôn khiến mình trở nên hơi… khó hiểu và bí ẩn một chút.

Việc con gái giữ giá cho mình thực sự là điều dễ hiểu, vì từ xưa đến giờ ai cũng quen với ý nghĩ chinh phục vốn là chuyện của phái nam. Thế nhưng, khi bước qua giai đoạn đầu đầy hào hứng và say mê, các chàng bắt đầu mất kiên nhẫn, có thể nàng vẫn như thế, nhưng trong mắt chàng thì cô gái ngày xưa sao đã… kiêu như thế này? Thêm chút nữa thì "Gớm, có gì đâu mà bày đặt kiêu!". Vậy đấy!

Nghĩ ngợi nhiều thì bị trách "Em thật lắm chuyện!"

Suy nghĩ, lo lắng một chút thì lại coi là lắm chuyện, phức tạp hóa mọi chuyện

Chẳng ai muốn nghĩ ngợi nhiều làm gì cho thêm sầu, thêm khổ, nhưng bất cứ cô gái nào – dù yếu đuối hay mạnh mẽ cũng đều có một sự nhạy cảm nhất định trong người. Và đó lại là điều mà phái nam… ngại nhất. Một cô gái đơn giản và thẳng thắn quá, chàng cũng sẽ chán vì… nhạt phèo; một cô gái đa cảm và mỏng manh, trước sau chàng cũng sẽ chán vì… mệt mỏi.

Nhưng trước khi có những suy nghĩ của nàng còn được chàng nâng niu, một thời gian qua đi, nàng thành người suy nghĩ quá nhiều, thích suy diễn, lắm chuyện, phức tạp hóa vấn đề… biết đâu?

Theo:  khoevadep.com.vn