'Nơi nào cứ úm úm thì nơi đó tham nhũng nhiều nhất'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Tại cuộc tiếp xúc cử tri ngày 10/10 ở TP.HCM, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang thừa nhận ý kiến người dân cho rằng “chống tham nhũng chưa thấy giảm, mà ngược lại càng tăng” là đúng.

Chủ tịch Trương Tấn Sang trả lời ý kiến chất vấn của cử tri. Ảnh: TNO

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri than phiền tình trạng tham nhũng của đất nước không giảm mà còn có dấu hiệu tăng.

Chủ tịch nước đồng cảm với vấn đề này: “Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá. Còn câu “Một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có nhiều anh nói “bộ phận không nhỏ” đó ở bên dưới. Nhưng sau 1 năm quay lại hỏi bên dưới là chỗ nào thì mấy ông chỉ cười khì, không chỉ ra được. Phương thức phát hiện ra “bộ phận không nhỏ” này thông qua phương thức tự phê bình chỉ là một cách thức thôi chứ không phải là tất cả. Vai trò của những cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là cực kỳ quan trọng. Nếu những cơ quan này tìm không ra thì Đảng cũng chịu thua thôi”.

Bên cạnh đó, báo Thanh niên còn cho biết, có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề truy trách nhiệm các sở, ngành như thế nào trong vụ lương "khủng"; giám đốc doanh nghiệp công ích “ăn” lương như thế (có người nhận đến 2,6 tỉ đồng/năm) bắt nguồn từ đâu?...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định: “Bản thân tôi hoan nghênh TP.HCM đã kịp thời phát hiện, công khai cụ thể và kiên quyết xử lý, không sợ khuyết điểm”.

Theo Chủ tịch nước nên phát huy tinh thần này “bởi mình công khai, minh bạch, nghiêm túc sửa sai thì dân không kêu ca gì đâu”.

“Công khai, minh bạch là chủ trương của Đảng từ Đại hội 6, chứ không phải là điều mới mẻ gì. Nhưng rồi mỗi ông làm mỗi kiểu khác nhau. Nơi nào cứ úm úm, cất giấu kỹ, thì nơi đó tham nhũng nhiều nhất”, chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước đề nghị TP.HCM khen thưởng người có công phát hiện ra vụ việc để nhân rộng phong trào chống tiêu cực. “Không công khai, minh bạch là không hay chút nào”, ông lưu ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn