Nóng: Đang dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

09:55, Thứ ba 11/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (11/8), cơ quan chức năng đã đưa 2 nghi can đến thực nghiệm lại hiện trường vụ thảm sát 6 người chấn động Bình Phước.

Việc thực nghiệm được thực hiện ngay tại hiện trường vụ án là ngôi nhà của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ (47 tuổi) nằm trên quốc lộ 13, thuộc xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân đã có mặt để theo dõi vụ việc.

Hàng trăm công an bảo vệ ngôi biệt thự nơi xảy ra thảm sát. Ảnh: Trường Nguyên

8h ngày 11/8, nhà chức trách đã đưa 2 nghi can trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đến hiện trường. Công an bảo vệ nghiêm ngặt ngôi biệt thự, không cho người hiếu kỳ đứng xem.

Đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước – cho biết việc thực nghiệm hiện trường sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, không cho báo chí và người dân hiếu kỳ đứng xem vì sợ gây nguy hiểm, mất trật tự và cản trở quá trình thực nghiệm.

Nhà chức trách cũng chỉ định 3 luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Phước tham gia thực nghiệm để bảo vệ quyền lợi cho các nghi can.

Để chuẩn bị cho việc dựng lại hiện trường, ngày 4/8, công an đã dùng bạt nhựa che kín khu vực bên trong cửa cổng và hàng rào ngôi nhà xảy ra thảm án.

Như tin đã đưa, trước đó, vào ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc tại gia đình ông Mỹ) đến làm việc thì phát hiện ông Mỹ cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) bị sát hại tại tầng trệt.

Hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ ở lầu trên. Riêng Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) tử vong ở ngoài cổng. Nạn nhân duy nhất sống sót là bé Na (18 tháng tuổi, con nạn nhân Mỹ).

Ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Dương từng yêu nạn nhân Linh nhưng bị gia đình này ngăn cấm. Để trả thù tình, Dương rủ Tiến ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ rồi cướp tài sản.Một cán bộ điều tra cho biết, Dương và Tiến bị cách ly và công an lấy lời khai riêng từng người.

Qua nhiều lần hỏi cung, lời khai của Dương và Tiến trùng khớp với nhau, phù hợp với các vết tích ở hiện trường.

Dương cũng khai nhận Tiến không tham gia trực tiếp vào việc sát hại các nạn nhân mà chỉ là người trợ giúp tích cực để anh ta ra tay sát hại 6 người gia đình ông Mỹ.

Đến 9/8, nhà chức trách bắt nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát chấn động này. Đó là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long). Tuy nhiên, trong lần thực nghiệm hiện trường này nghi can thứ 3 này không có mặt trong thực nghiệm vì Thoại không trực tiếp gây án. Được biết, trước đó, nghi can này từng cùng Dương đến hiện trường để thực hiện hành vi Giết người, Cướp tài sản nhưng bất thành.

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện
Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ đã lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé trai sơ sinh khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.
Nhảy múa sexy tại chùa cổ, hai mỹ nữ bị khởi tố
Nhảy múa sexy tại chùa cổ, hai mỹ nữ bị khởi tố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với hành vi nhảy múa uốn éo sexy tại ngôi chùa cổ, hai kiều nữ đã bị cảnh sát khởi tố.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh