Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ đã lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé trai sơ sinh khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân là bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi nhập viện trong tình nguy kịch với con dao bầu đâm xuyên đầu, suy hô hấp, dấu hiệu thiếu máu.

Bệnh nhi là con chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Được biết chị Duyên sinh con trai đầu lòng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long ngày 28/7. Cháu bé bị viêm phổi bẩm sinh, nên cả hai mẹ con ở lại bệnh viện điều trị.

Bé sơ sinh 11 ngày tuổi nhập viện với lưỡi dao cắm sâu trong đầu. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Vào tối 7/8, mẹ con chị Duyên nằm cùng phòng với 2 sản phụ khác. Ngoài ra, trong phòng còn 1 giường trống và có một phụ nữ khác đến nằm. Tuy nhiên, vào tối 7/8, người phụ nữ này không có mặt ở phòng. Ban đầu, chị Duyên và 2 sản phụ kia đều nghĩ người này đi nuôi bệnh nhân ở các phòng bên cạnh nên cũng không nghi ngờ.

Khoảng 3h ngày 8/8, chị Duyên tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng động lạ rồi phát hiện một bóng đen đang lảng vảng trong phòng. Hoảng sợ, chị Duyên tri hô thì bóng đen lao vào đâm hai mẹ con chị Duyên rồi tháo chạy. Mọi người nhận ra bóng đen chính là người phụ nữ đã vắng mặt trong phòng vào tối hôm trước.

Cú đâm trúng vào mắt bên trái con trai sơ sinh của chị Duyên; lưỡi dao cắm sâu, xuyên qua não.

Hình chụp CT em bé trước khi phẫu thuật.

Em bé được sơ cứu và chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cấp cứu. Còn chị Duyên bị sốc nặng phải chuyển xuống khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

“Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị đâm vào hốc mắt trái, xuyên qua não phải, lưỡi dao tiếp tục xuyên thấu ra phía sau, lòi ra phần hạ đồi phải”, Bác sĩ Hiếu Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết.

E kíp mổ cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ, lấy con dao.

Hung khí được lấy ra khỏi đầu cháu bé sơ sinh là một loại dao bầu, dài 28 cm, bản rộng 2,7 cm. Phần lưỡi dao cắm sâu vào não em bé dài khoảng 11 cm.

Theo bác sĩ Hiếu, các dấu sinh hiệu của em bé sau ca mổ ổn định, nhãn cầu mắt trái không bị tổn thương. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất trong giai đoạn hậu phẫu chính là nguy cơ chảy máu tái phát và nhiễm trùng não.

Trong khi đó bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, tình trạng em bé vẫn hết sức nguy kịch.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bắt và tạm giữ người phụ nữ đã đâm em bé để tiến hành điều tra.

Mang 150kg tiền xu tích trong 20 năm cầu hôn bạn gái
Mang 150kg tiền xu tích trong 20 năm cầu hôn bạn gái
(Khám phá) - (Phunutoday) - Anh chàng 30 tuổi đã gây sốc khi mang khoảng 150 kg tiền xu để mua nhẫn kim cương cầu hôn bạn gái.
Ăn bánh mì kẹp chả lụa, 41 người cấp cứu
Ăn bánh mì kẹp chả lụa, 41 người cấp cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn bánh mì tại chợ Hàn Thẻ, 41 đá phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn, chóng mặt, nhức đầu, sốt, tiêu chảy…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn