NS Giang Còi bất ngờ nói về "cú ngã ngựa" cuối năm khi phát hiện ung thư di căn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù phải đối mặt bạo bệnh, song Giang Còi vẫn giữ tinh thần lạc quan, không quên cảm ơn những người đã đồng hành, giúp đỡ.

Mới đây, nghệ sĩ Giang Còi có những dòng tâm sự trên trang cá nhân về chuyện bệnh tật. "Một năm thành - bại đều nằm ngoài tầm tay với. Một năm trông vào công việc bạn bè mang lại, thành công nhờ bạn bè cổ vũ giúp đỡ, thậm chí cuối năm ngã ngựa cũng được bạn bè hết lòng yêu thương, động viên...", Giang Còi bộc bạch. 

Chính vì thế, lúc này nam nghệ sĩ muốn gửi lời cảm ơn tất cả những ai đã luôn quan tâm, giúp đỡ mình, đặc biệt là nghệ sĩ Trà My.

giang-coi

"Khi bước chân ra khỏi phòng bác sĩ - nơi tôi nhận án tử, người đầu tiên tôi nghĩ đến là cô bạn đồng nghiệp, cô em gái mà chúng tôi bầu làm trưởng đoàn. Cảm ơn em - Trà My! Và sau đó là những trận lôi đình, nào là anh không thương bản thân, anh tàn phá sức khỏe rồi..., lôi đi cứ như mẹ mình không bằng", danh hài cảm kích.

"Liệu có là quá sớm khi tôi nói lời cảm ơn từ bây giờ? Ra Giêng chúng ta lại bắt tay vào cuộc chiến này mà. Cuộc chiến đang cam go thì phải dừng lại chờ COVID và Tết trôi qua đã. Lại có thời gian để nhăn nhở cười đón Xuân về. Hãy cười lên khi mùa Xuân không cấm", Giang Còi kết bài bằng thái độ lạc quan. 

Sau khi nhập viện xét nghiệm sinh thiết, NS Giang Còi được kết luận mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn. Thông tin này đã khiến khán giả hết sức bất ngờ và lo lắng. Xác định bệnh tình, các bác sĩ cũng đã lên phác đồ điều trị cho nam nghệ sĩ.

Theo đó, NS Giang Còi sẽ truyền hóa chất vào thứ 4 hàng tuần. Chi phí điều trị mỗi lần là 60 triệu, tháng 4 lần. Đợt 1 sẽ điều trị hóa chất 2 tháng. Tuy nhiên, ngay thời điểm đó nam danh hài không đồng ý điều trị hóa chất: “Tôi đã quyết định không điều trị hóa chất. Các bác sĩ rất khó khăn khi báo tình trạng bệnh cho tôi nhưng tôi cảm thấy thật đơn giản. Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác. Chết trẻ, khỏe ma”.

Tuy nhiên mới đây, NS Trà My - một người bạn thân thiết nhiều năm của NS Giang Còi bất ngờ tiết lộ nam danh hài đã thay đổi quyết định. Cụ thể, sau khi đến viện tái khám, cân nhắc về mọi vấn đề như nơi chữa trị, chi phí…, Giang Còi đã chấp nhận điều trị hóa trị. Song, nam diễn viên khẳng định phải chờ ăn Tết xong mới bắt đầu chữa bệnh theo phác đồ bác sĩ đưa ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link