NS Hoài Linh và một năm đầy sóng gió: Từ bê bối "ngâm" tiền từ thiện đến nỗi đau bố ruột qua đời

( PHUNUTODAY ) - NSUT Hoài Linh liên tục phải đón nhận những tin không hay từ sự nghiệp đến đời tư gia đình.

NSƯT Hoài Linh với sự nghiệp hơn 30 năm là tên tuổi gạo cội của giới nghệ thuật Việt, là một trong những danh hài thành công ở nhiều lĩnh vực như: gameshow, phim ảnh, sân khấu.. Tuy nhiên năm vừa qua, NSƯT Hoài Linh vướng phải nhiều ồn ào, từ bê bối "ngâm" tiền kêu gọi cứu trợ miền Trung từ cuối năm 2020, rút khỏi gameshow và đến gần cuối năm đón nhận tin buồn bố qu đời.

Bị tố "ngâm" tiền từ thiện miền Trung suốt nhiều tháng

Tháng 4/2021, NSƯT Hoài Linh bị nữ doanh nhân liên tục nhắc tên trên sóng livestream với nguyên nhân liên quan đến một nhân vật thần y. Ngoài ra, NSƯT Hoài Linh bị nghi ngờ hàng chục tỷ đồng kêu gọi từ tháng 10/2020 với mục đích cứu trợ lũ lụt miền Trung đến giữa năm 2021 vẫn chưa giải ngân.

Nghi vấn "ngâm" tiền từ thiện nổ ra và bùng phát dữ dội trên mạng xã hội khiến NSUT Hoài Linh phải lên tiếng giải thích. Nam danh hài xác nhận đúng là số tiền hơn 14 tỷ kêu gọi được từ năm 2020 vẫn còn nằm trong tài khoản vì nhiều lý do.

hoailinh2

Những lý do được phía NSƯT Hoài Linh đưa ra không làm hài lòng dư luận, nhiều người thậm chí còn "soi" việc nam nghệ sĩ vẫn đi từ thiện ở vùng núi phía Bắc, tham gia sự kiện. Trước làn sóng quá lớn từ dư luận, phía NSƯT Hoài Linh sau đó gấp rút giải ngân hơn 14 tỷ kêu gọi được đến các tỉnh trong vài ngày.

Trong những video trực tiếp lên tiếng về việc chậm giải ngân tiền từ thiện và công khai giấy tờ, NSƯT Hoài Linh khẳng định bản thân không dại gì đánh đổi 30 năm sự nghiệp lại số tiền hơn 14 tỷ như cư dân mạng đang tố cáo.

 "Quý vị ơi nếu mà lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi số tiền 13 tỷ này thì quý vị cho Linh ý kiến coi thử có nên không chứ đừng nói chữ muốn"? Bởi vì ông bà mình có câu: Mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng". Giải đáp tiếp thắc mắc của khán giả là nếu không nhắc đến số tiền này thì Hoài Linh liệu có giữ riêng cho mình để tiêu xài, nam danh hài nói: "Những cái gì không muốn người khác biết thì đừng nên làm. Nếu Linh giữ số tiền này ngày hôm nay quý vị không biết thì ngày mai quý vị sẽ biết...." - NSUT Hoài Linh chia sẻ.

Rút khỏi gameshow

Sau khi để xảy ra bê bối lớn, NSƯT Hoài Linh chủ động xin rút lui khỏi vị trí giám khảo của chương trình "Thách thức danh hài". NS còn quyết định "ở ẩn" hoàn toàn, "đóng băng" mọi hoạt động trên các nền tảng xã hội từ Fanpage, Facebook cá nhân, kênh Youtube, tài khoản TikTok... Có nhiều thông tin nam nghệ sĩ đã được con trai đón sang Mỹ, nhưng chưa có xác nhận chính xác.

hoailinh1

Bố ruột qua đời

Bẵng đi một thời gian, tháng 10/2020, NSUT Hoài Linh tiếp tục đón tin không vui khi bố ruột qua đời. Theo đó ông Võ Toà, bố ruột của NSUT Hoài Linh qua đời vào khoảng 20h20 tối 6/10 (theo giờ Việt Nam) do tuổi cao sức yếu. 

Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ đã trở lại showbiz bằng một vở kịch mới. Nhờ vào tác phẩm này Hoài Linh đã nhận được giải thưởng danh giá. Nhiều fan hâm mộ hy vọng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục có những cống hiến cho khán giả sau loạt ồn ào của năm 2021.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link