NS Xuân Bắc làm thơ "nhắc nhở" nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa về việc người dân ra đường đông đêm Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Ngay lập tức, bài đăng nhận được rất nhiều sự quan tâm và đồng tình của các cư dân mạng.

Dù Trung thu đã qua được 2 ngày nhưng cho đến này chủ đề về việc người dân ra đường đông đúc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp vẫn được nhiều người bàn tán và quan tâm. Trong đó có NS Xuân Bắc. 

Mới đây, trên fanpage cá nhân Xuân Bắc đã chia sẻ một dòng trạng thái phản ánh xã hội hiện thực và quan điểm của mình về việc người dân Hà Nội đổ xô ra đường đêm Trung thu. Anh đã  sáng tác thành một bài thơ 5 chữ như một cách "nhắc nhở" nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa. 

xuanbac1

"Hà Nội ơi đừng nhé!

Ca cộng đồng đêm trăng

Quá đông quá nguy hiểm

Dễ... vỡ mồm, gãy răng!

Dịch dã đâu đã hết

Khống chế tạm thôi mà

Sao vội mất cảnh giác

Ra đường đông - quá gà", Xuân Bắc viết.

Ngay lập tức, bài đăng nhận được rất nhiều sự quan tâm và đồng tình của các cư dân mạng. 

Thời gian vừa qua Xuân Bắc cũng tích cực tham gia việc hỗ trợ, từ thiện cho bà con. Mới đây, anh đăng tải loạt ảnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân và gửi lời cảm ơn chính quyền.Tuy nhiên một dân mạng bất ngờ yêu cầu anh đã làm từ thiện thì đừng đăng lên Facebook. Ngay lập tức, Xuân Bắc cho biết việc đăng bài không phải khoe khoang mà để nhân thêm những tấm lòng. Anh nhấn mạnh hình ảnh chia sẻ cũng để cho những trái tim hẹp hòi biết bơm những dòng máu sạch trong cơ thể một con người.

xuanbac2

Trước đó, anh cũng cùng với đoàn từ thiện và tâm dịch để tặng quà. Anh chia sẻ: "Với chỉ một mong muốn bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu chống dịch, một chút quà nhỏ gửi tới các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng - chúng ta sẽ thắng trận này và... đồng lòng thì trận nào cũng thắng! Cùng với Thành Đoàn Hà Nội, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam... và các doanh nghiệp, những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia, chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện sự quan tâm của mình bằng những hành động cụ thể!

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng - gian khổ biết dành phần ai? Có chút thời gian ngắn ngủi mặc đầy đủ đồ bảo hộ phòng chống Covid mà mồ hôi đầm đìa, khó chịu vô cùng. Thế mới thấu... Đầy đủ phụ kiện mà người trong người ngoài cũng chỉ đứng cách thế thôi để tuyệt đối an toàn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link