Nữ bác sĩ không dám lên ô tô vì sợ lây virus corona cho người thân và hành động cảm động của người chồng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi nữ bác sĩ đến bệnh viện trực đêm thì người chồng lại lái xe đi phía sau để rọi đường.

Mới đây, câu chuyện về một nữ bác sĩ ở Vũ Hán không dám để chồng chở đi làm vì  sợ lây nhiễm chéo virus corona khiến mọi người không khỏi cảm động. Kèm theo đó là đoạn clip ghi lại cảnh tượng nữ bác sĩ cầm ô đi bộ dưới trời mưa còn người chồng lái ô tô đi phía sau và bật đèn sáng để rọi đường.

Được biết người này tên Wang Xiaoting, là một bác sĩ làm việc tại bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán.

Bác sĩ tự cách ly gia đình vì sợ lây nhiễm virus corona.

Bác sĩ tự cách ly gia đình vì sợ lây nhiễm virus corona.

Theo đó, do phải thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm covid-19 nên bác sĩ Wang Xiaoting lo mình có thể nhiễm virus trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, nữ bác sĩ đã quyết định tự cách ly gia đình để đảm bảo an toàn cho người thân. Thậm chí, bác sĩ Wang Xiaoting đã không về nhà và thuê một khách sạn để ở rồi mỗi ngày đều đi bộ đi làm.

Thấy vợ không dám lên xe vì sợ lây nhiễm chéo cho mọi người nên anh Wang Yinghe đã quyết định bảo vệ vợ theo cách âm thầm. Vậy là, cứ hàng đêm vợ đến bệnh viện trực thì anh Wang Yinghe lại lái xe phía sau và rọi đèn cho cô. Thậm chí, mỗi khi vợ đi làm về thì anh Yinghe đều đã nấu sẵn đồ ăn và chờ cô ở phòng khách sạn. Vì sợ lây nhiễm virus nên họ không bao giờ nói chuyện trực tiếp với nhau mà chỉ qua video.

Thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi corona (Covid-19) vẫn đang bùng phát và lây lan nhanh chóng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Được biết, loại virus này khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link